Đắt hàng, hãng xe tải KAMAZ của Nga toan tính gì ở Việt Nam?

XeThứ Năm, 14/04/2016 06:54:00 +07:00

Các đại diện của KAMAZ - nhà sản xuất xe tải lớn nhất của Nga – tuyên bố rằng trong tháng 3/2016 kết quả bán hàng của cơ sở này đã tăng đáng kể

Các đại diện của KAMAZ - nhà sản xuất xe tải lớn nhất của Nga – tuyên bố rằng trong tháng 3/2016 kết quả bán hàng của cơ sở này đã tăng đáng kể: Công ty bán ra nhiều hơn 39% so với tháng Ba 2015, theo Sputniknews.

Song hành với tăng doanh số bán xe ở Nga, KAMAZ cũng tích cực cung cấp xuất khẩu. Theo tuyên bố của đại diện nhà máy, trong quý đầu năm nay công ty đã tăng xuất khẩu thêm 18%.
Hãng xe tải lớn nhất của Nga đang nhăm nhe lắp ráp trở lại các sản phẩm của mình ngay tại Việt Nam. Ảnh Sputnik/Рамиль Ситдиков 
Trọng điểm xuất khẩu của công ty KAMAZ là các nước Đông Nam Á, Mỹ Latinh, Trung Đông. Trong đó, chú ý đặc biệt của KAMAZ hiện nay là cung cấp xe tải cho Việt Nam, Ấn Độ, Iran.

Trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình "Nước Nga 24", ông Sergey Kogogin Tổng Giám đốc KAMAZ đã cho biết rằng chỉ mới cách đây chưa lâu, KAMAZ đã phải chịu cảnh thua lỗ ở Việt Nam, mỗi năm chỉ bán cho Việt Nam được 40-50 xe.

Bây giờ, lượng bán hàng ở Việt Nam tăng lên đến 744 xe trong năm qua, còn năm nay dự kiến sẽ vượt mốc 1.000 xe.

Với đà tiến triển như vậy, KAMAZ đang suy tính khả năng phục hồi công tác sản xuất lắp ráp xe ô tô tải Nga ngay tại Việt Nam.

Nguồn: BizLIVE
Bình luận
vtcnews.vn