Đặt chân đến Việt Nam, U19 Nhật Bản nói gì?

Thể thaoThứ Bảy, 04/01/2014 07:06:00 +07:00

(VTC News) – Vào tối qua (3/1), U19 Nhật Bản đã chính thức đặt chân đến TPHCM để bắt đầu tham dự Giải U19 Quốc tế.

(VTC News) – Tối qua (3/1), U19 Nhật Bản đã chính thức đặt chân đến TP.HCM để bắt đầu tham dự Giải U19 Quốc tế.

U19 Nhật Bản đã đáp chuyến bay từ Tokyo đến TP.HCM. Và khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất, do gặp thời tiết khá nóng, Ban huấn luyện đã yêu cầu các cầu thủ trẻ xứ mặt trời mọc nhanh chóng sắp xếp hành lý ra xe để trở về khách sạn nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe. 

Tuy nhiên, trước sự chào đón nồng nhiệt của những CĐV Việt Nam có mặt tại sân bay, các cầu thủ trẻ Nhật Bản dường như quên mất sự mệt mỏi và tỏ ra khá thân thiện, cởi mở. 
 Thủ thành Junto (áo đen) vui vẻ chụp hình cùng CĐV Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng)
Thủ thành Taguchi Junto chia sẻ: “Tôi thật sự hạnh phúc khi được chào đón như ở nhà, các bạn Việt Nam thật tuyệt vời. Cảm ơn các bạn rất nhiều. Ở giải đấu tới, tôi cùng các đồng đội sẽ cố gắng cống hiến những trận cầu đẹp mắt nhất”. 
Ấn tượng đầu tiên của những CĐV Việt Nam về U19 Nhật Bản là chiều cao vượt trội (trung bình 1m80), nổi bật nhất trong số đó là trung vệ Havenaar Nikki – cầu thủ gốc Hà Lan có chiều cao tới 1m97. Nikki sẽ là một thử thách rất lớn đối với những tiền đạo U19 Việt Nam trong việc tìm đường vào khung thành U19 Nhật Bản.
Chia sẻ nhanh với VTC News tại sân bay, Nikki dù khá mệt mỏi vẫn tỏ ra hài hước: “Tôi không biết tại sao tôi lại cao như thế. Còn U19 Việt Nam tôi đã xem họ thi đấu qua băng hình. Đây là đội bóng có nhiều cầu thủ khéo léo và kĩ thuật. Họ còn phối hợp rất nhuần nhuyễn và tốc độ. Biết đâu tôi vẫn bị qua mặt?. 
Nhưng điều đó cũng chưa thể nói trước được, bởi các đồng đội của tôi cũng đã luyện cho tôi các đương đầu với những cầu thủ kĩ thuật. Và các bạn cũng có lối đá khá giống với chúng tôi. Trận đấu tới chắc chắn sẽ rất hấp dẫn”.
 'Gã khổng lồ' Nikki hứa hẹn sẽ làm nản lòng các chân sút U19 Việt Nam
Trái ngược lại với Nikki về chiều cao lẫn gương mặt mệt mỏi, tiền vệ từng tham dự giải vô địch U17 thế giới năm 2011 - Mochizuki Reo luôn tươi cười và niềm nở từ lúc ra khỏi cổng an ninh. Tiền vệ cao 1m67 không giấu được sự phấn khích trước độ cuồng nhiệt của các CĐV Việt Nam: “Chúng tôi đến đây không chỉ để cọ xát mà còn đặt quyết tâm vô địch giải đấu”. 
Không được đánh giá cao như U19 Tottenham hay U19 AS Roma, tuy nhiên, thành phần U19 Nhật Bản có thể nói là chất lượng đồng đều nhất giải đấu khi tập hợp đầy đủ những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất xứ hoa anh đào, trong đó có những cầu thủ đang có vị trí chính thức ở những CLB nổi tiếng trong nước. Và đây cũng là đội hình vừa tham dự vòng loại U19 châu Á cách đây không lâu. 
Bên cạnh đó, Ban huấn luyện U19 Nhật Bản dành sự quan tâm, chú trọng đặc biệt cho Giải U19 Quốc tế lần này. Bởi đây sẽ là những bước chạy đà đầu tiên cho vòng chung kết U19 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 10/2014 – giải đấu mà họ đã thất bại ở trận bán kết gặp U19 Iraq hồi năm ngoái. 


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn