Dắt bạn về nhà trộm két sắt 100 triệu đồng

Pháp luậtThứ Bảy, 17/08/2013 07:28:00 +07:00

(VTC News) - Không có tiền tiêu xài thiếu niên dẫn bạn về phòng phá két sắt lấy tiền, nhưng không ngờ bị Hải và đồng bọn dụ dỗ khiêng két sắt bỏ trốn.

(VTC News) - Không có tiền tiêu xài, thiếu niên dẫn bạn về phòng phá két sắt lấy tiền, nhưng không ngờ bị Hải và đồng bọn dụ dỗ khiêng két sắt bỏ trốn.

Đối tượng Phan Ngọc Hải
Đối tượng Phan Ngọc Hải  
Ngày 16/8, Cơ quan CSĐT - Công an quận 9 (TP.HCM), cho biết đơn vị này
đang tập trung truy bắt đối tượng Phan Ngọc Hải (SN 1976, ngụ TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cùng hai đồng bọn (chưa rõ lai lịch) để làm rõ hành vi "trộm cắp tài sản".

Cơ quan điều tra cũng giao trả hai thiếu niên T.V.P. (SN 1998) và N.T.M. (SN 1999, cùng ngụ phường Long Bình, quận 9) liên quan đến vụ án vgia đình vì chưa đủ tuổi xử lý hình sự.

Theo điều tra ban đầu, chiều 12/8, bà Lâm Thị Lâm (SN 1959, ngụ phường Long Bình, quận 9) đi làm về nhà thấy phòng của con gái là chị Lâm Thị Trầm có dấu hiệu bị trộm đột nhập.

Bà Lâm đã gọi cho con gái về kiểm tra thì phát hiện mất một két sắt gồm 24 triệu đồng tiền mặt; 1.600 đô Singapore và nhiều nữ trang, vàng trang sức (tổng trị giá hơn 100 triệu đồng).
Qua trình báo của nạn nhân, Công an quận 9 đã vào cuộc điều tra và xác minh chính P. - là con trai của bà Trầm cùng M. là thủ phạm gây ra vụ trộm trên. P. thừa nhận mình đã rủ M. về phòng của mẹ cạy két sắt lấy tiền tiêu xài. 

Do không biết mật mã nên P. nhờ Hải cùng hai người thanh niên khác đến dùng xà beng để phá két nhưng vẫn không được. Nghe lời Hải xúi giục, P. dùng xe gắn máy chở két sắt đến đường Nguyễn Xiển để mở khóa. Sau đó, Hải cùng đồng bọn mang két sắt bỏ trốn, riêng P. và M. quay về nhà thì bị công an tạm giữ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn