Đạp thẳng đầu đối thủ, cầu thủ Trung Quốc ngang ngược chối tội: 'Anh ta tự húc vào tôi'

Thể thaoThứ Sáu, 13/12/2019 17:48:00 +07:00

Cầu thủ Jiang Zhipeng của đội tuyển Trung Quốc không hề hối lỗi sau khi tung người đạp thẳng vào gáy của đối phương.

Trong trận đấu giữa Trung Quốc và Nhật Bản ở giải vô địch Đông Á (EAFF Cup), các khán giả được chứng kiến một pha tranh chấp bóng không khác gì đánh võ của Jiang Zhipeng (Khương Chí Bằng). Hậu vệ của đội tuyển Trung Quốc bay người đạp vào gáy cầu thủ Nhật Bản Daiki Hashioka. 

Jiang Zhipeng chỉ nhận thẻ vàng với pha bóng thô bạo này. Tuy nhiên anh ta lại không coi đó là may mắn mà trái lại còn ra sức phân bua với trọng tài chính. Sau trận đấu, cầu thủ Trung Quốc cũng không hề hối lỗi.

Video: Bay người đạp thẳng vào gáy đối thủ, Jiang Zhipeng vẫn phân bua

"Tôi nghĩ vị trí như vậy, anh ta không thể chạm được vào bóng. Nếu các bạn xem kỹ pha quay chậm thì có thể thấy tôi chạm bóng trước rồi đầu của anh ta mới húc vào chân tôi. Tôi không đạp trực tiếp vào anh ta", Jiang Zhipeng phát biểu sau trận đấu.

Hành động, thái độ và lời nói của Jiang Zhipeng khiến anh trở thành đối tượng bị dư luận cả Nhật Bản và Trung Quốc chỉ trích mạnh mẽ. Cộng đồng mạng Trung Quốc gọi đây là nỗi ô nhục, đồng thời tạo ra làn sóng tẩy chay cầu thủ này.

Jiang Zhipeng vốn không phải là cầu thủ được lòng dư luận ở Trung Quốc trong thời gian gần đây. Hậu vệ của Hebei China Fortune (Hà Bắc Trung Cơ) mắc lỗi khiến đội tuyển Trung Quốc thua Iran ở vòng loại World Cup. Sau đó anh lại vướng bê bối bên ngoài sân cỏ khi bị vợ cũ tố ngoại tình nhiều năm.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn