Đạp gãy chân Văn Hào, Huỳnh Tấn Tài dính án phạt kiểu 'lệ làng' VFF

Thể thaoThứ Hai, 07/05/2018 20:45:00 +07:00

Tấn Tài bị treo giò, phạt tiền, đồng thời phải bỏ tiền túi trả chi phí điều trị chấn thương cho Văn Hào.

Sau tình huống phạm lỗi từ phía sau khiến Văn Hào (Viettel) gãy 1/3 xương mác, tiền vệ Huỳnh Tấn Tài (CLB Long An) đã phải nhận án kỷ luật nặng từ Ban kỷ luật VFF.

Video: Văn Hào đứt toàn bộ dây chằng cổ chân, gãy 1/3 xương mác sau pha phạm lỗi của Tuấn Tài

Theo đó, Ban kỷ luật đã căn cứ điểm c khoản 2 Điều 39 Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN, quyết định: Phạt 25 triệu đồng, đình chỉ thi đấu 5 trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2018 đối với cầu thủ Huỳnh Tấn Tài .

Chưa hết, án phạt kiểu 'lệ làng' chỉ có riêng kiểu VFF tiếp tục được áp dụng, buộc Huỳnh Tấn Tài phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương cho cầu thủ Dương Văn Hào theo đúng Quy định về kỷ luật của VFF.

Cựu cầu thủ U23 Việt Nam có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại LĐBĐVN theo quy định tại Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN.

Như vậy, kể từ khi Quế Ngọc Hải phải bỏ tiền đền cho Anh Khoa, án phạt bổ sung buộc phải đền tiền chữa trị chấn thương cho cầu thủ đối phương vẫn được áp dụng lên cầu thủ phạm lỗi. Đây là kiểu làm chưa từng có trong bóng đá chuyên nghiệp thế giới. Ngay bản thân trong án phạt của VFF, việc "chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương" cũng là khái niệm quá mông lung.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn