Đạp cầu thủ đối phương, phản ứng trọng tài, SHB Đà Nẵng nhận mưa án phạt

Thể thaoThứ Năm, 19/07/2018 19:55:00 +07:00

Ban kỷ luật VFF thông báo tới 10 quyết định kỷ luật trong chiều 19/7, riêng SHB Đà Nẵng nhận tới 6 án phạt.

Ở vòng 19 V-League, SHB Đà Nẵng tạo ra hình ảnh xấu trong trận gặp CLB TP.HCM. Cả cầu thủ và ban huấn luyện đội bóng này cùng phản ứng dữ dội với quyết định của trọng tài khi ông truất quyền thi đấu thủ môn Lê Văn Hưng vì hành vi đánh nguội. 

Ngay cả các cổ động viên SHB Đà Nẵng cũng không đồng tình với hành động của đội nhà và đến chiều 19/7, đội bóng sông Hàn phải nhận "mưa án phạt" từ Ban kỷ luật VFF. Các quyết định kỷ luật dành cho SHB Đà Nẵng cụ thể như sau:

Thủ môn Lê Văn Hưng bị phạt 20 triệu đồng, treo giò 4 trận vì cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ đối phương và phản ứng với trọng tài. Thủ môn này đã nhảy lên đạp vào tiền đạo CLB TPHCM khi anh này chạy về cầu môn đưa bóng vào cuộc.

Hậu vệ Mạc Đức Việt Anh bị cảnh cáo do hành vi phi thể thao với trọng tài.

HLV trưởng Nguyễn Minh Phương, trợ lý Nguyễn Minh Dũng, Chỉ đạo viên Nguyễn Quốc Hùng bị cảnh cáo, Trưởng đoàn Bùi Xuân Hòa bị phạt 5 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận do hành vi phản ứng với trọng tài.

shb da nang

 SHB Đà Nẵng (áo trắng) "mưa án phạt" sau trận gặp CLB TP.HCM ở vòng 19.

Cũng liên quan đến vi phạm ở vòng 19, CLB Hà Nội chỉ phải nhận một quyết định kỷ luật nhưng đó lại là án phạt rất nặng. Đội bóng thủ đô bị phạt tới 70 triệu đồng do vi phạm công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu để xảy ra các tình trạng: bắn pháo sáng vào trong sân vận động; đốt pháo sáng trong sân; ném nhiều chai nước, vật lạ xuống sân; khán giả chạy xuống sân thi đấu và mang băng rôn có nội dung không phù hợp vào sân trong trận gặp Nam Định.

Đội khách Nam Định cũng bị phạt tới 40 triệu đồng do các hành vi của CĐV trên sân Hàng Đẫy gồm đốt pháo sáng, ném nhiều chai nước, vật lạ xuống sân, chạy vào sân thi đấu và mang băng rôn có nội dung không phù hợp vào sân.

Cầu thủ Patiyo Tambwe của CLB XSKT Cần Thơ bị đình chỉ thi đấu 3 trận và phải nộp phạt 15 triệu đồng do hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ đối phương trong trận gặp HAGL. 

Ban tổ chức trận đấu của CLB TP.HCM bị phạt 7 triệu đồng do không đảm bảo chất lượng băng ghi hình.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn