“Đập bẹp” Shakhtar, Barca hẹn Real ở bán kết

Thể thaoThứ Năm, 07/04/2011 07:34:00 +07:00

(VTC News) – Messi, Villa không ghi bàn nhưng sự xuất sắc của các cầu thủ chơi ở tuyến tiền vệ và hàng thủ đã giúp Barca “xé” lưới Shakhtar tới 5 lần.

(VTC News) – Lionel Messi, David Villa không ghi bàn nhưng sự xuất sắc của các cầu thủ chơi ở tuyến tiền vệ và hàng thủ đã giúp Barca “xé” lưới Shakhtar tới 5 lần.

Về đẳng cấp và danh tiếng, Shakhtar không thể sánh được với Barcelona. Nhưng ở những cuộc đối đầu gần đây, với lối chơi phòng ngự khó chịu, đại diện của Ukraina luôn gây ra nhiều khó khăn cho đội bóng của Josep Guardiola. Bằng chứng là cách đây hai mùa bóng, ở vòng đấu bảng Champions League, Shakhtar đã đánh bại Barca với tỷ số 3-2 ngay trên “thánh địa” Nou Camp.

 Hạ Shakhtar, Barca hẹn Real ở bán kết.

Tuy nhiên, rạng sáng nay, khi hai đội tái đấu, kịch bản lại đi theo một chiều hướng khác. Ngay từ phút thứ 2, Barcelona đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu do công của Iniesta. Đây chính bước ngoặt tạo đà tâm lý thi đấu thoải mái cho các cầu thủ đội chủ nhà. Thế nên, khi kim đồng hồ của trận đấu mới quay đến phút thứ 53, La Blaugrana đã có thêm hai bàn thắng nữa. Hai cái tên hiện lên trên bảng tỷ số là hậu vệ Alves và trung vệ Pique.

Phút thứ 59, đội khách có bàn rút ngắn tỷ số bắt nguồn từ cú chạm bóng tinh tế của Rakitskiy. Như bị chạm vào lòng tự ái, Barcelona tấn công một cách mạnh mẽ hơn, và hai bàn thắng nữa đến với Barca do công của Keita và Xavi như là một hệ quả tất yếu.

Với chiến thắng 5-1 trước Shakhtar, Barcelona gần như chắc một suất vào vòng bán kết, nơi nhiều khả năng họ sẽ đối đầu với Real. Bởi vào ngày hôm qua, đội bóng của Jose Mourinho đã có chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Tottenham. (Xem clip trận đấu)

Đội hình thi đấu:
Barcelona:
Valdes, Dani Alves, Pique, Busquets, Adriano Correia (Maxwell 77'), Xavi, Mascherano, Keita, Villa (Pedro 70'), Iniesta (Afellay 90'), Messi.
Shakhtar Donetsk: Pyatov, Srna, Ischenko, Rakitskiy, Rat, Hubschman (Eduardo 83'), Mkhitaryan, Douglas Costa, Jadson (Fernandinho 70'), Willian (Alex Teixeira 75'), Luiz Adriano.

Bàn thắng: Iniesta 2'; Alves 34'; Pique 53'; Keita 60'; Xavi 86' - Rakitskiy 59'.

Tam Nông


Bình luận
vtcnews.vn