Đáp án sai trong đề thi Sử vào lớp 10: Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì?

Giáo dụcThứ Tư, 15/05/2019 17:19:00 +07:00

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đáp án sai ở một số câu hỏi trong 24 bộ đề ôn tập dành cho thí sinh luyện thi vào lớp 10 là do...lỗi kỹ thuật.

Ông Kiều Văn Minh - Trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: “Ngay sau khi nhận được phản ánh, tôi đã yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát lại ngay. Trong 24 bộ đề với 960 câu hỏi, có một số câu hỏi dễ nhận biết đáp án nhưng do lỗi kỹ thuật trong quá trình đưa lên hệ thống đáp án bị dịch chuyển.

Ngay trong sáng 15/5, hệ thống đã rà soát và chỉnh sửa lại hết. Hiện giờ các em học sinh có thể làm bộ đề một cách bình thường và hoàn toàn yên tâm về tính chính xác của bộ đề".

bo_de_su_ha_noi_bi_sai1_1

 Câu hỏi phụ huynh phản ánh là đáp án của Sở GD&ĐT Hà Nội đưa ra bị sai.

Để giúp học sinh ôn tập môn Lịch sử, phục vụ cho kỳ thi vào lớp 10 vào đầu tháng 6 tới, Sở GD&ĐT Hà Nội đưa 24 bộ đề môn Lịch sử lớp 9 lên trang mạng xã hội trực tuyến http://viettelstudy.vn để học sinh truy cập và ôn tập trên máy tính, điện thoại di động hoặc máy tính bảng tự ôn luyện mọi lúc, mọi nơi hoàn toàn miễn phí.

Ngay sau khi công bố bộ đề này, một số phụ huynh và học sinh cho biết, bộ đề xuất hiện những câu bị sai đáp án. Chị N.T.M (phụ huynh học sinh trường THCS Bế Văn Đàn (Đống Đa, Hà Nội) cho hay: “Hôm vừa rồi con có làm đề ôn tập môn Sử, sau đó con mang ra một số câu hỏi mà con cho rằng đáp án trong bộ đề sai ra hỏi mình.

Quả thật, sau khi xem đáp án của bộ đề tôi cũng khá bất ngờ. Sau đó tôi có đăng lên hỏi một số phụ huynh có con đang ôn thi vào lớp 10 năm nay tại Hà Nội thì nhận được ý kiến tương tự là bộ đề có khá nhiều câu sai".

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn