Đào thế Nhật Tân bung hàng, giá cho thuê 80 triệu đồng

Kinh tếThứ Hai, 11/01/2016 11:25:00 +07:00

Gần Tết Nguyên Đán, đào thế Nhật Tân đã bắt đầu bung hàng, nhiều gốc có giá thuê cực "khủng", tới 80 triệu đồng.

Gần Tết Nguyên Đán, đào thế Nhật Tân đã bắt đầu bung hàng, nhiều gốc có giá thuê cực "khủng", tới 80 triệu đồng.
Gần đến Tết Nguyên Đán nên vào những ngày này, làng đào Nhật Tân (Hà Nội) đang hối hả bung hàng, mong chờ một mùa bội thu. Tại đây, một chậu đào thế Nhật Tân được chủ vườn ra giá thuê chơi Tết là 80 triệu đồng 
Theo chủ vườn cảnh này, sở dĩ giá thuê cây đào thế Tết cao như vậy là vì dáng đào đẹp. Hơn nữa, do kích thước của cây và chậu cảnh lớn nên phải thuê cẩu để vận chuyển. Chỉ tính riêng phí thuê cẩu đã sấp xỉ cả chục triệu đồng.  
Đào thế có đường kính 70cm, gốc và thân cây mốc meo, xù xì. Đây là gốc đào ghép. Theo chủ vườn, dòng đào ghép thường được chuộng thuê hơn là mua đứt bởi thời gian chơi dòng đào này không được lâu.
Theo chủ vườn cảnh này, đào đắt, không chỉ bởi thế đẹp, hoa đẹp, nhiều nụ... mà thân đào càng mục, càng xù xì càng tăng giá trị. Những cây đào có tuổi đời già 20-30 năm sẽ có giá đắt đỏ hơn rất nhiều.  
Tại Nhật Tân, những gốc đào thế có giá từ 30 - 45 triệu đồng khá phổ biến với nhiều dáng khác nhau như dáng trực, dáng huyền, tam đa...  
Các thế được giới chơi đào quất ưa chuộng nhất thường gắn với các ý nghĩa riêng về phong thủy, cầu may mắn, tài lộc như thế quần tụ, thế trực đổ (cây đào có 1 nhánh đâm thẳng lên và một nhánh đổ xuống), thế ngũ phúc, long giáng... 
Một gốc đào thế tam đa được nhà vườn rao giá thuê từ 35 triệu đồng. Chúng thường được các đại gia, doanh nghiệp lùng thuê vào dịp năm mới.  
Một gốc đào "khủng" tại vườn Nhật Tân đã bắt đầu ra hoa rực rỡ. Theo các chủ vườn tại đây, tuy thời tiết thất thường, năm nay nắng nóng song việc hãm đào ra hoa sớm hay đúng dịp Tết không quá khó với người trồng. Nếu khách yêu cầu hoa nở sớm, nhà vườn có thể can thiệp dễ dàng. 
"Mềm" giá hơn, dòng đào tán thông có giá thuê từ 10 triệu đồng.  
Loạt chậu cảnh nằm ngổn ngang chờ lên đào.  
Bên cạnh những chậu đào thế Nhật Tân đã sẵn sàng cho thuê, bán dịp Tết, nhiều gốc đào "khủng" mua từ Lạng Sơn, Mộc Châu... đang chờ ghép với "đào nhà" để tạo thành những gốc đào thế đắt tiền. 
Vì lo "đào thế chậm chân là hết", nhiều người dân Hà Nội thời điểm này đã bắt đầu cất công đi "săn" đào thế, đã có người đã chọn được những chậu đào ưng ý. Hình ảnh một cây đào thế đã có chủ.


Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn