Đào tạo quốc tế về điều tra, đánh giá hệ thống thông tin cho kỹ sư Việt

Kinh tếThứ Hai, 30/11/2015 10:21:00 +07:00

Khóa đào tạo về “Điều tra và đánh giá hệ thống thông tin” cho kỹ sư Việt vừa khai giảng sáng 28/11 tại Hà Nội.

(VTC News) - Khóa đào tạo về “Điều tra và đánh giá hệ thống thông tin” dành cho các thành viên của VNISA cũng như các cán bộ trong mạng lưới ứng cứu sự cố máy tính quốc gia Việt Nam do các chuyên gia quốc tế giảng dạy vừa khai giảng sáng 28/11 tại Hà Nội.

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2015.

Nội dung khóa đào tạo gồm: “Điều tra số và nâng cao năng lực phản ứng trước sự cố máy tính” và “Giải pháp điều tra số CyberAge”.
Đào tạo quốc tế về điều tra, đánh giá hệ thống thông tin cho kỹ sư Việt
Đào tạo quốc tế về điều tra, đánh giá hệ thống thông tin cho kỹ sư Việt 

Giảng viên chính cho nội dung “Điều tra số và nâng cao năng lực phản ứng trước sự có máy tính” là ông Keisuke Kamata, một chuyên gia hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực an toàn thông tin. Ông đã có thời gian dài công tác tại Trung tâm điều phối Ứng cứu khẩn cấp máy tính Nhật Bản (JPCERT/CC) và hiện là cố vấn về an toàn mạng cho Cơ quan Dịch vụ Tài chính của Chính phủ Nhật Bản.

Ông cũng tham gia giảng dạy tại Đại học Chiba, Nhật Bản và là đối tác của VNCERT. Ông cũng chính là người đã tham gia hỗ trợ các nước Đông Nam Á trong việc thành lập các tổ chức CERT tại mỗi nước.

Ở chủ đề thứ hai, các học viên sẽ được kết nối vào hệ thống của CISCO và được trải nghiệm môi trường ảo để mô phỏng các cuộc tấn công vào hệ thống. Qua đó, các học viên sẽ được trang bị kỹ năng xử lý hệ thống khi bị tấn công, cũng như hiểu được tiềm năng của công nghệ này đối với nhu cầu diễn tập ATTT tại Việt Nam. Lớp học về giải pháp CyberAge sẽ do các chuyên gia của CISCO trực tiếp chia sẻ tới các học viên.  

Phát biểu tại buổi khai giảng khóa đào tạo “Điều tra và đánh giá hệ thống thông tin”, ông Nguyễn Trọng Đường, Giám đốc Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) bày tỏ sự vui mừng khi khóa học thu hút được một số lượng lớn học viên, vốn là chuyên gia CNTT tại nhiều cơ quan, tổ chức đăng ký và tham gia học tập.

Ông mong muốn rằng: “Sau khóa học, các học viên sẽ cùng với cộng đồng ATTT Việt Nam, mạng lưới ATTT của VNCERT hợp tác để đưa ra các giải pháp phòng ngừa các cuộc tấn công để đảm bảo ATTT trên môi trường mạng”.

Ông Nguyễn Trọng Đường cũng cho biết, trong thời gian sắp tới, VNCERT sẽ tăng cường tổ chức các khóa đào tạo và mời các chuyên gia quốc tế giảng dạy cho các thành viên mạng lưới ứng cứu khẩn cấp máy tính tại Việt Nam.

Việc phát triển và nâng cao năng lực cho các thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố máy tính theo Thông tư số 27/2011/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông hiện đang được VNCERT ưu tiên và chú trọng thực hiện”.


Bảo Bình


Bình luận
vtcnews.vn