Đạo diễn Việt Tú: Tôi có đến 3 hoa hậu rồi

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 27/04/2011 04:20:00 +07:00

(VTC News) – “Hồi tôi làm HHVN để tìm ra 1 hoa hậu, còn trong chương trình Lung linh sắc Việt này tôi đã có sẵn tới...3 Hoa hậu rồi”.

(VTC News) – “Hồi tôi làm HHVN để tìm ra 1 hoa hậu, còn trong chương trình Lung linh sắc Việt này tôi đã có sẵn tới...3 Hoa hậu rồi” – Việt Tú chia sẻ.

- Cơ duyên đã đưa anh tới với chương trình đại nhạc hội Lung linh sắc Việt?

- Cơ duyên đó chính là...nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, cách đây gần 3 tháng Hoài Anh có điện thoại và hỏi tôi có hứng thú tham gia vào chương trình (lúc đó chưa có tên) tại Đà Nẵng không, tôi hỏi Hoài Anh chương trình có gì đặc biệt và câu trả lời là, nhà tổ chức hứa sẽ tạo điều kiện hết sức để ekip có thể thỏa sức làm việc. Tôi nghĩ với một lời mời như vậy thì chẳng có lý do gì mình lại từ chối cả. Hơn nữa Sự kiện Lễ hội Pháo hoa Quốc tế mà UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức rất thành công trong những năm trở lại đây là một sự kiện văn hóa xã hội không thể bỏ qua, và không có gì thú vị bằng việc tôi và cả ekip của mình được có mặt tại Đà Nẵng trong dịp này cả.

Đạo diễn Việt Tú 

- Việt Tú của Hoa hậu Việt Nam và của Đại nhạc hội Lung linh sắc Việt có gì khác nhau không?

- Có chứ, hồi đó tôi làm HHVN để tìm ra 1 hoa hậu, còn trong chương trình này tôi đã có sẵn tới...3 Hoa hậu là Mai Phương Thúy, Nguyễn Thị Huyền và Thùy Dung rồi. Thực sự không phải chương trình nào cũng có được dàn người đẹp sáng giá như vậy.
 
- Làm sao để đạo diễn tập hợp dàn sao để đưa vào một chương trình mà khán giả được thụ hưởng một bữa tiệc âm của âm nhạc, thời trang thật sự...hơn là ngày hội của những sao?

- Bản thân cụm từ đại nhạc hội đã nói lên sự khác  biệt của nó đối với những chương trình ca nhạc đơn thuần rồi. Nhà tổ chức NTH chính là đơn vị đóng một vai trò quan trọng trong việc cùng với ekip làm việc tập hợp được các nghệ sĩ hàng đầu tham dự chương trình. Không có lý do gì để việc đó không thực hiện được, khi mà nhà tổ chức đã khởi động việc này từ cách đây gần 3 tháng. Cá nhân tôi là một người tham lam, nên tôi muốn cả một bữa tiệc âm nhạc, thời trang, lẫn cả một ngày hội của những ngôi sao, vì tôi tin rằng điều đó sẽ mang lại niềm vui cho khán giả những người sẽ tới tham dự chương trình và tôi tin rằng họ cũng mong muốn điều tương tự.

Hơn nữa, việc nhiều ngôi sao có mặt trong một chương trình có ý nghĩa về các hoạt động thiện nguyện trong xã hội, chứng tỏ sức ảnh hưởng của chương trình và những hoạt động mà chương trình khởi xướng tới mọi tầng lớp trong xã hội trong đó có đối tượng nghệ sĩ. Và đây cũng là dịp để những nghệ sĩ dùng ảnh hưởng của mình để truyền tải những thông điệp đầy tính nhân văn tới nhiều người hơn nữa trong cuộc sống.
HH Nguyễn Thị Huyền 

- Điều gì thôi thúc Việt Tú sau khi giã từ Con đường âm nhạc, lại muốn làm Không gian âm nhạc - một chương trình được giới truyền thông ghi nhận là tinh tế và đẳng cấp sau 2 đêm diễn thành công tại Hà Nội?

- Vì tôi yêu công việc của mình và mong muốn được chia sẻ những gì mà tôi và ekip của mình đang ấp ủ với mọi người. Tôi được sinh ra ở Hà Nội và muốn làm một điều gì đó ở ngay tại nơi mình gắn bó. Và cơ duyên đã mang tới cho tôi và ekip một không gian không thể tuyệt vời hơn để hiện thực hóa những giấc mơ của mình.

- Anh có chia sẻ rằng, mong muốn khi làm Không gian âm nhạc là muốn tạo nên "văn hóa trả tiền" khi thưởng thức nghệ thuật. Vậy anh quan niệm tiền hay nghệ thuật quan trọng?

- Tôi có chia sẻ nhiều điều trong đó có "văn hóa trả tiền cho những sản phẩm nghệ thuật để  tạo ra một thị trường không bị phát triển theo kiểu thụt lùi về các sản phẩm văn hóa". Đối với tôi, thương mại và nghệ thuật là hai yếu tố song song, phát triển đồng hành và không thể bị tách rời. Tôi và các nghệ sĩ đều mong muốn tạo ra được một thị trường nghệ thuật đích thực mà ở đó nghệ sĩ và các nhà sản xuất được hưởng những gì xứng đáng thuộc về thành quả lao động của mình để từ đó họ cũng có được một cuộc sống tốt hơn, và có nhiều cảm hứng để mang lại cho khán giả nhiều sản phẩm tinh thần chất lượng hơn nữa.

Chúng tôi xin được gửi lời tri ân tới những khán giả đã có mặt trong 2 đêm diễn 23 & 24 tháng 4, sự ủng hộ của họ là vô giá, và nếu thiếu vắng sự ủng hộ này, chúng tôi sẽ không thể đơn độc bước đi trên con đường hiện thực hóa những giấc mơ về một thị trường nghệ thuật đích thực.

- Trong hình dung của tôi có một Việt Tú của những event, đạo diễn âm nhạc, rồi đạo diễn thời trang. Đâu là phong cách của Việt Tú?

- Phong cách của tôi trong công việc cũng giống với phong cách của tôi trong thời trang, đó chính là sự pha trộn. Tôi cảm ơn cuộc sống và các khách hàng của mình đã cho tôi cơ hội để thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau để từ đó khám phá được những khả năng đa dạng trong công việc của mình. Tôi luôn cố gắng từng ngày để hưởng thụ những niềm vui và hạnh phúc mà công việc mang lại.

Ngọc Ánh (Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn