Đạo diễn tố bị Công an Cần Thơ bắt, đánh đập vô cớ: Tài xế xe ôm hút cần sa, tôi ngửi nên dương tính

Pháp luậtThứ Ba, 13/11/2018 20:52:00 +07:00

Ông Đặng Quốc Việt khẳng định bị Công an TP Cần Thơ bắt, đánh đập vô cớ nhưng công an tuyên bố không có sự việc đó.

Chiều 13/11, ông Đặng Quốc Việt (46 tuổi, quê Quảng Nam, ngụ tại TP.HCM, đạo diễn, giảng viên trường ĐH Sân khấu điện ảnh), người tố cáo bị Công an TP Cần Thơ bắt, đánh đập vô cớ, tiếp tục điều trị ở Khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nằm trên giường bệnh, ông Việt cho biết, do có tiền sử bệnh tim nên khi xảy ra sự việc ở Cần Thơ, tim ông bị thắt lại, đau đớn. Vai trái ông Việt bị trật khớp, trầy xước, lưng bị đau.

23444

Bác sĩ đang thăm khám cho ông Đặng Quốc Việt.

“Lúc bị công an đánh, tôi chỉ biết ôm đầu chịu trận. Khi bị đánh tôi nghĩ là bị xã hội đen đánh nhưng tới khi bị bắt mới biết những người này là công an. Đến nay đã 4 ngày mà người tôi vẫn đau ê ẩm”, ông Việt nói.

Ông Việt nói tiếp: “Chuyện tôi bị đánh như thế nào là công an họ biết, tôi không thể tự vẽ ra được, bác sĩ cũng không thể tự vẽ ra bệnh án tôi chấn thương được”.

Về việc ông tự ghi một bản tường trình tại công an phường thừa nhận mình không bị đánh đập, tổn hại sức khoẻ là do bệnh tật có sẵn, ông Việt lý giải do bị công an ép buộc.

Còn việc công an thông tin kết quả xét nghiệm vị giảng viên này dương tính với cần sa, ông Đặng Quốc Việt xác nhận kết quả đó đúng. Tuy nhiên, ông khẳng định không hút cần sa, mà do tài xế ông thuê chở hút.

“Số cần sa công an thu giữ được là của tài xế tôi thuê (Phan Trung Tính-PV). Tôi không hút cần sa. Tài xế đó hút, khói tỏa ra sau, tôi ngồi phía sau hít phải nên khi kiểm tra, dương tính với cần sa”, ông Việt khẳng định.

1246778

 Ông Đặng Quốc Việt khẳng định bị công an bắt, đánh đập.

Theo vị đạo diễn này, từ lúc bị bắt giữ trái pháp luật ông bị công an coi là tội phạm nên đối xử như phạm nhân.

Ông Việt cho biết, chiều nay, ông đã ký vào đơn khiếu nại gửi Cục điều tra VKSND Tối cao về việc bị Công an Cần Thơ bắt, đánh đập vô cớ. Đồng thời ông Việt cũng sẽ thuê luật sư trợ giúp về pháp luật, để đi tới cùng sự việc.

“Công an sai thì nhận lỗi, không chỉ riêng tôi, mà có thể còn rất nhiều người khác, tránh cho họ bị mắc oan”, ông Việt nói.

Trái với thông tin tố cáo của ông Việt, chiều cùng ngày, đại tá Trần Văn Sáu - Trưởng Công an quận Ninh Kiều cho biết, khoảng 11h ngày 9/11, Công an quận nhận tin báo về trường hợp tình nghi tàng trữ ma túy là ông Phan Trung Tính (43 tuổi, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng). Ông Tính là người có tiền án 8 năm tù về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy đá.

Thời điểm trên, ông Tính xuất hiện tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường An Lạc, quận Ninh Kiều) nên công an quận đã cử trinh sát theo dõi.

Khi cảnh sát bám theo đến dốc cầu Quang Trung thì phát hiện ông Tính đang chở một người ngồi phía sau (ông Việt) nên áp sát ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

1468899 3

 Công an quận Ninh Kiều khẳng định không đánh đập đạo diễn Đặng Quốc Việt. (Ảnh: NLĐ)

Tuy nhiên, lúc này, ông Việt trên tay cầm gậy ba khúc nhảy xuống xe bỏ chạy. Thấy vậy cảnh sát tình nghi đuổi theo, chừng 10m thì ông Việt tự té ngã và bị khống chế.

Theo đại tá Sáu, cảnh sát chỉ truy đuổi ông Tính chứ không có ý định bắt ông Việt. Khi bắt được ông Tính, lực lượng công an thu giữ 27 gram cần sa khô. Qua kiểm tra nhanh bằng que thử, ông Tính dương tính với chất ma túy, còn ông Việt không phát hiện.

Đến trưa cùng ngày, ông Việt nói bị bệnh tim và được đưa vào bệnh viện điều trị. Tại đây, qua xét nghiệm máu của ông Việt cho ra kết quả dương tính với marijuana - chất có trong cần sa.

"Khi bị khống chế, ông Việt không có tiền như phản ánh. Nội dung đó là không đúng sự thật. Khi được đưa về trụ sở Công an phường Xuân Khánh để xử lý vụ mang gậy ba khúc không có giấy phép, ông Việt còn tự tay viết tường trình không bị đánh đập gì mà chỉ bị bệnh tim. Vết trầy xước trên vai của ông Việt là do ông tự té ngã khi bỏ chạy.

Người không hút cần sa thì không có chuyện trong máu có chất dương tính với cần sa. Cũng không có việc ông Việt đứng chụp hình mà bị khống chế”, Trưởng Công an quận Ninh Kiều thông tin. 

Ông Sáu khẳng định, công an quận đã xác minh không có cán bộ nào tham gia đánh ông Việt.

“Nếu cán bộ làm sai chúng tôi sẽ xử lý minh bạch đàng hoàng. Riêng nội dung ông Việt đăng tải trên mạng xã hội không đúng chúng tôi sẽ xem xét, đối chiếu các nghị định rồi đề xuất xử lý sau", đại tá Sáu nói.

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn