Đạo diễn Thanh Hiệp, diễn viên Chi Bảo, MC Cát Tường tiếc thương NSND Thế Anh

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 29/09/2019 14:52:00 +07:00

Đồng nghiệp và khán giả không khỏi đau lòng khi nghe tin NSND Thế Anh qua đời.

Sáng 29/9, sau 4 tháng nằm viện vì tai biến, NSND Thế Anh đột ngột lên cơn nhồi máu cơ tim và qua đời ở bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM. Là diễn viên gạo cội của màn ảnh việc, sự ra đi của cố nghệ sĩ khiến khán giả và đồng nghiệp thương tiếc.

Chia sẻ hình ảnh của cố nghệ sĩ, diễn viên Chi Bảo nghẹn ngào: "Vĩnh biệt chú Thế Anh". "Thành kính phân ưu cùng gia quyến NSND Thế Anh" - MC Cát Tường viết.

nsndtheanh (4)

NSND Thế Anh.

Đạo diễn Thanh Hiệp xót xa chia sẻ thông tin về NSND Thế Anh và nhớ lại kỷ niệm với một người mà anh cực kì kính trọng.

"Nhớ những lần được trò chuyện cùng thầy, nghe kể chuyện về tháng ngày gắn bó với sân khấu, rồi sau đó chuyển sang điện ảnh, nổi tiếng với vai Trung úy Phương trong bộ phim Nổi gió và Ba Duy trong Mối tình đầu.

Cuộc đời của thầy Thế Anh thật đáng sống, may mắn làm cái nghề mình đam mê, rồi sau đó nổi tiếng trên sân khấu, điện ảnh và được công chúng yêu mến.

Vĩnh biệt NSND Thế Anh – người nghệ sĩ tài hoa, luôn trăn trở về nền nghệ thuật điện ảnh, sân khấu của nước nhà và kỳ vọng vào thế hệ kế thừa làm nên những tác phẩm quý cho đời" - đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ.

"Xin vĩnh biệt NSND Thế Anh. Cuộc đời nghệ thuật của chú là tấm gương sáng cho con học hỏi noi theo. Xin chú an giấc" - đạo diễn Phương Điền bộc bạch. Còn diễn viên Diệp Chấn Thanh cho biết, anh đặc biệt yêu thích vai diễn của cố NSND Thế Anh trong phim Dốc tình và mong linh hồn ông được an nghỉ.

Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ khác như NSND Trà Giang, NSND Lan Hương... cũng thể hiện lòng tiếc thương khi đồng nghiệp qua đời.

nsndtheanh (5)

Sự ra đi của NSND Thế Anh để lại nhiều tiếc thương cho đồng nghiệp, khán giả.

NSND Thế Anh sinh năm 1938 tại Từ Liêm, Hà Nội trong một gia đình có bố là người học hành đỗ đạt, mẹ là tiểu thương.

Năm 1964, ông tốt nghiệp loại ưu khóa Diễn viên sân khấu chính quy đầu tiên nhờ vai diễn sĩ quan Mỹ bị vây trong lô cốt của vở Đêm đen. Ngoài tài năng diễn xuất, NSND Thế Anh còn sở hữu ngoại hình điển trai với đôi mắt sáng, nụ cười răng khểnh đầy cuốn hút.

Năm 1984, với những cống hiến của mình, ông nhận danh hiệu NSƯT và đến năm 2001, ông được phong tặng là NSND.

Sinh thời, ông góp mặt trong nhiều bộ phim như Mối tình đầu, Đường về quê mẹ, Em bé Hà Nội, Hoa dã quỳ... Trong số đó, vai diễn ấn tượng nhất và được nhớ đến nhiều nhất của cố nghệ sĩ là Ba Duy trong phim Mối tình đầu của đạo diễn Hải Ninh.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn