Đạo diễn Lương Đình Dũng trở thành đại diện của LHP Tallinn Black Nights tại Việt Nam  

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 25/12/2017 12:16:00 +07:00

Đạo diễn Lương Đình Dũng cùng ê-kíp "Cha cõng con" đã có mặt tại Estonia tham dự LHP Tallinn Black Nights lần thứ 21 và giới thiệu dự án phim “578” tới các Nhà sản xuất và phát hành Châu Âu.

Các nhà sản xuất, đạo diễn, thành viên của Liên hoan phim đánh giá cao "Cha cõng con" và những chiến lược phát hành chương trình “Thông điệp yêu thương”  đưa Nghệ thuật điện ảnh đến với khán giả không chỉ ở Việt Nam mà quốc tế của Lương Đình Dũng.

Đánh giá cao khả năng làm phim và sự ảnh hưởng của dự án mới “578” với triển vọng ra quốc tế, Ban giám đốc Liên hoan phim đã đề nghị đạo diễn Lương Đình Dũng là Đại diện của LHP Black Nights tại Việt Nam.

Giám đốc Liên hoan phim mong muốn đạo diễn Lương Đình Dũng giới thiệu, hỗ trợ, tư vấn cho những phim điện ảnh đặc sắc của Việt Nam tham dự LHP Tallinn Black Nights với tinh thần kết nối, chia sẻ và trao đổi thông tin về điện ảnh, công nghệ sản xuất phim cũng như văn hóa của hai quốc gia.

3. LHF Black Nights

  Liên hoan phim Black Nights.

Theo bà Tiina Lokk Giám đốc LHP Black Nights, những thông tin ấy sẽ hữu ích đối với các nhà làm phim có hứng thú với nền điện ảnh Việt Nam và chúng sẽ trở thành các chủ đề thú vị trong các cuộc thảo luận. Bà hy vọng, đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ có nhiều bộ phim cũng như giới thiệu nhiều bộ phim, dự án điện ảnh tới LHP trong những năm tới

Nói về trọng trách này, Lương Đình Dũng chia sẻ: “Phim Cha cõng con được chọn vào vòng cạnh tranh chính thức tại LHP Black Nights lần thứ 21 nhưng do không có kinh nghiệm nên ekip đã có một buổi chiếu phim tại Ý sớm, trong khi quy định của LHP Black Nights thì phim không được chiếu ở bất kỳ quốc gia nào ở Châu Âu trước khi diễn ra LHP Black Nights, vì thế phim Cha cõng con phải chuyển sang Hạng mục đặc biệt. Việc tôi làm Đại diện là một cơ hội tốt để kết nối các nhà làm phim, giới thiệu điện ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế, chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn trẻ khi tiếp cận các Liên hoan phim và thị trường phim.. ”.

LHP Tallinn Black Nights, hay PÖFF (Estonian: Pimedate Ööde Filmifestival), là một LHP hàng năm được tổ chức từ năm 1997 tại Tallinn, thủ đô của Estonia. PÖFF là lễ hội duy nhất ở Bắc Âu hoặc vùng Baltic với sự công nhận của Hiệp hội các nhà sản xuất phim Quốc tế (FIAPF) về việc tổ chức Chương trình Điện ảnh Cạnh tranh Toàn cầu, đưa nó sánh cùng với 14 liên hoan phim quốc tế không chuyên biệt khác như Berlin, Cannes, Venice, Karlovy Vary, Warsaw, và San Sebastian. PÖFF là Liên hoan phim lớn nhất ở Bắc Âu và là sự kiện văn hoá hàng năm lớn nhất ở Estonia.

Lễ hội này tổ chức gần 300 khách tham dự lễ hội và 700 đại biểu ngành hàng năm. Liên hoan phim Black Nights là sự liên kết của các nhà làm phim đến từ khắp nơi trên thế giới, cầu nối văn hóa chia sẻ thông qua ngôn ngữ điện ảnh từ các bộ phim. Vì thế Lương Đình Dũng cảm thấy vô cùng tự hào khi điện ảnh Việt Nam đang dần được chú ý tại những sự kiện điện ảnh lớn của thế giới.

Sau khi trở về từ Estonia, Lương Đình Dũng đang dồn sức vào dự án phim "578". Đây là một tác phẩm điện ảnh được đầu tư công phu từ tiểu thuyết cùng tên của vị đạo diễn sinh năm 1973 với kinh phí dự tính lên tới 60 tỷ đồng.

Phim phải sử dụng đến nhiều phương tiện để quay phim ví dụ như phải cần đến gần 40 xe containe với màu sơn khác nhau để tạo hình, hiệu quả cháy nổ, trực thăng và 600 diễn viên, nguyên thời gian quay đã gần 3 tháng, hơn nữa phim này phải cần đến  êkip chuyên nghiệp của cả Việt Nam, có sự phối hợp của các Nhà làm phim Hàn Quốc và Mỹ.

Anh đã kêu gọi từ các nhà đầu tư được gần 30 tỷ và đang kêu gọi đầu tư tới cộng đồng với tinh thần xuyên suốt của dự án: "Hãy chung tay cùng chúng tôi tạo nên bộ phim của chúng ta”.

11

 

Từ ngày thông tin dự án chính thức được công bố, " 578" nhận được lời đề nghị hỗ trợ vận tải, kinh phí và tài trợ cả lương thực…

Với phim "578", Lương Đình Dũng cho biết, anh hướng tới khán giả đầu tiên và có mục tiêu mang tới khán giả quốc tế, còn phim hay thì các Liên hoan phim luôn được đón nhận. Là một bộ phim hành động nhưng "578" vẫn có những hình ảnh nên thơ, khắc họa cảnh sắc Việt Nam tuyệt đẹp Lương Đình Dũng thừa nhận: "Tôi yêu cái đẹp, nên phim nào của tôi tôi cũng cần hình ảnh đẹp".

Ngọc Trâm
Bình luận
vtcnews.vn