Đạo diễn Lê Hoàng gây tranh cãi

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 26/11/2014 02:58:00 +07:00

(VTC News) - Đạo diễn Lê Hoàng gây tranh cãi với cách cho điểm khác người khi làm giám khảo.

(VTC News) - Đạo diễn Lê Hoàng gây tranh cãi với cách cho điểm khác người khi làm giám khảo.

Ở tập phát sóng Bạn có thực tài tuần này, ban giám khảo chuyên môn gồm 5 nghệ sỹ quen thuộc: đạo diễn Lê Hoàng, NSND Hồng Vân, diễn viên Cát Tường, nghệ sỹ Minh Nhí cùng ca sỹ Phương Thanh. MC quen thuộc của chương trình vẫn là Quyền Linh.

https://vtcnews.vn/nsnd-hong-van-ngoi-ghe-nong-gala-ban-co-thuc-tai.13.516160.htm
Đêm gala năm 2014 với 9 tiết mục đến từ 9 nhà vô địch tuần xuất sắc: beatboxer Mr.T, những thiên thần nhí Candy Kids, band nhạc Tấm Cám, nhóm nhảy No.1, nhóm nhảy S.O.S, họa sỹ Phạm Hồng Minh, band nhạc rock White Noiz, thí sinh Dương Quyết Thắng, dàn nhạc giao hưởng nhạc cụ dân tộc Phù Đổng. Tiết mục chiến thắng của cuối cùng (cao điểm nhất) sẽ nhận được phần thưởng 100 triệu đồng.

Bạn có thực tài
Với sự xuất sắc của mình, chàng họa sỹ Phạm Hồng Minh đã xuất sắc giành chức vô địch với 49,5 điểm. Tuy nhiên, chiến thắng của anh có đôi chút không tròn vẹn khi đạo diễn Lê Hoàng chỉ cho 8,5 điểm với lời tuyên bố: 'Tôi công nhận bạn Phạm Hồng Minh có thực tài, nhưng tài năng này làm tôi khâm phục chứ không làm tôi xúc động. Cảm phục và xúc động khác nhau.  Một tiết mục lấy được sự xúc động của khán giả thì sẽ thành công hơn.'


Trong khi 4 giám khảo còn lại đều cho điểm tuyệt đối, điểm số của đạo diễn Lê Hoàng đã gây ra một sự tranh cãi giữa các ban giám khảo chuyên môn.
Bạn có thực tài
Nghệ sỹ Minh Nhí bức xúc: 'Ở đây tôi tôn trọng cảm xúc riêng của anh Lê Hoàng. Có thể tiết mục này không làm anh Hoàng xúc động được. May là anh ấy không cố tình cho 7 điểm.

Với tôi, Hồng Minh như một phù thủy của hội họa. Hôm nay cũng hơi nguy hiểm, nếu kiểm soát không tốt ngọn lửa có thể cháy rụi cả bức tranh. Nhưng đó cũng là một cái hay của họa sĩ khi chỉ đốt vừa đủ.'

Thể lệ của đêm gala có đôi chút khác biệt. Ngoài điểm số nhận được từ BGK chuyên môn. Tiết mục nào được 80% thành viên BGK khán giả ủng hộ bằng cách nhấn đèn xanh thì sẽ được cộng thêm 1 điểm.

Có lẽ nam đạo diễn khó tính là người hiếm hoi không phục hoàn toàn, MC Quyền Linh cũng rất hồ hởi sau màn trình diễn xuất sắc của Phạm Hồng Minh. Anh cho biết:

'Tiết mục của Phạm Hồng Minh bao giờ cũng làm hại não BGK lẫn khán giả. Bởi vì lúc đang biểu diễn, dù mọi người chăm chú theo dõi những vẫn không tài nào đoán được vẽ cái gì. Nhưng khi ngọn lửa bùng lên thì hình Phương Thanh hiện ra, cực kỳ phấn khích.'

Bạn có thực tài
Ca sỹ Phương Thanh, nhân vật chính của tiết mục xúc động đến nỗi không cất nên lời. Cô Chanh nói trong sự hân hoan: 'Không uổng công Phương Thanh ganh tị với các giám khảo liên tục được tặng tranh từ đầu chương trình đến giờ. Phương Thanh xúc động đến nổi không nói nên lời.'

Bạn có thực tài là một sân chơi mở với sự đa dạng của các tiết mục tham gia: ảo thuật, xiếc, kungfu, hội họa, ca nhạc... Mục đích chính của chương trình chính là tạo một sân chơi để những nghệ sỹ có thể trình diễn tài năng; đồng thời khán giả có một “nguồn năng lượng” tươi trẻ, vui vẻ mỗi đầu tuần.

Cũng vì sự khó tính, xét nét của bản thân, đạo diễn Lê Hoàng cũng vấp phải sự phản đối từ NSND Hồng Vân khi nhận xét tiết mục của beatboxer Mr.T.  Nam đạo diễn chê tiết mục của Mr.T chỉ là màn phô diễn kỹ thuật (nhảy hiphop trên chính nền nhạc beatbox bản thân tạo ra) chứ hoàn toàn không có nội dung, không truyền tải được thông điệp gì cả.

Ngay lập tức, NSND Hồng Vân phản pháo: 'Hồng Vân lại thấy được thông điệp, nội dung tiết mục rất rõ ràng. Đó là không có biên giới ngăn chặn tài năng của con người. Rõ ràng khi thấy bạn vừa beatbox vừa nhảy, cứ tưởng như có 1 ban nhạc kế bên. Tôi không hiểu vì sao bạn làm được như vậy. Mr.T bạn là người có thực tài.'

Các tiết mục của đêm gala năm 2014 đều lôi cuốn và có sự đảm bảo về chất lượng vì toàn bộ những đội tham dự đều từng giành được chức vô địch tuần một cách thuyết phục. Đạo diễn Lê Hoàng cho biết anh ấn tượng lớn nhất của Bạn có thực tài chính là tất cả các tiết mục đều hồn nhiên và có thể phục vụ số đông công chúng.

Ngay từ bây giờ, chương trình Bạn có thực tài đã bắt đầu tổ chức tuyển sinh cho mùa thi đấu năm 2015. Những nhóm, cá nhân tự tin và muốn chinh phục đỉnh cao, thử thách những giới hạn của bản thân hãy nhanh chóng đăng ký tham gia chương trình.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn