Đạo diễn hàng đầu Hàn Quốc bị cáo buộc tội hiếp dâm

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 07/03/2018 12:35:00 +07:00

Giữa lúc làn sóng #MeToo đang lên cao tại Hàn Quốc, nhà làm phim lừng danh Kim Ki-duk của xứ sở kim chi là cái tên tiếp theo bị tố cáo và chỉ trích.

Chương trình điều tra PD Notebook hôm 6/3 đã đăng tải lời tố cáo của một nữ diễn viên về đạo diễn Kim Ki-duk, trong đó có hành vi hiếp dâm. Đây là nhà làm phim nghệ thuật nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc, và từng thắng giải Sư tử vàng của LHP Venice với bộ phim Pièta (2012).

Đây là lời cáo buộc mới nhất khi phong trào #MeToo lan tỏa tới Hàn Quốc, và rất nhiều người phụ nữ trong các lĩnh vực khác nhau, từ giải trí cho tới chính trị, đã lên tiếng về những trải nghiệm tấn công tình dục đáng sợ mà bản thân phải đối mặt.

kim1-1235100 7

 Kim Ki-duk từng giành giải Sư tử vàng tại LHP Venice 2012 với Pièta. Xuyên suốt sự nghiệp, ông mang tới cho khán giả rất nhiều bộ phim nghệ thuật ám ảnh và gây tranh cãi. (Ảnh: Outnow)

Một nữ diễn viên đã bỏ nghề yêu cầu giữ kín danh tính tiết lộ đạo diễn Kim đã nhiều lần quấy rối tình dục mình trong quá trình tiền kỳ của một dự án mà cô tham gia. Tới khi phim bấm máy, tức lúc đoàn làm phim sinh hoạt cùng nhau, nhà làm phim đã tới cưỡng hiếp ở phòng riêng của nữ diễn viên.

Nạn nhân đồng thời cho biết cô không chỉ bị cưỡng hiếp bởi đạo diễn Kim, mà cả Cho Jae-hyun - nam diễn viên mới thú nhận là đã có hành vi tấn công tình dục với đồng nghiệp nữ Choi Yul. Tại Hàn Quốc, Kim Ki-duk và Cho Jae-hyun vốn là cặp bài trùng ăn ý trong nhiều dự án điện ảnh như Crocodile (1996), Address Unknown (2001), Bad Guy (2001), Moebius (2013)...

Sau khi hành sự, đạo diễn Kim Ki-duk hứa sẽ trao cho nạn nhân vai chính ở dự án điện ảnh tiếp theo, với điều kiện cô tiếp tục quan hệ tình dục với ông. Tuy nhiên, do sang chấn tâm lý, cô dần phải rời xa các phim trường vì nỗi đau to lớn về mặt tinh thần.

Cô kể lại: “Tôi tìm kiếm lời khuyên từ một đàn chị sau những lần bị hiếp dâm. Nhưng cô ấy nói đây chính là cách ngành công nghiệp điện ảnh vận hành. Tôi run người khi thấy sự nghiệp của Kim và Cho cứ thế thăng hoa. Tại sao những nạn nhân như tôi mới là kẻ phải từ bỏ giấc mơ?”.

Dao dien hang dau Han Quoc bi cao buoc toi hiep dam hinh anh 2

Cho Jae-hyun - tài tử mới vướng vào vòng lao lý vì tội tấn công tình dục - chính là gương mặt quen thuộc trong các bộ phim của Kim Ki-duk. (Ảnh: Cine21)

Trước lời cáo buộc mới nhất, Kim Ki-duk từng bị một nữ diễn viên tố cáo là đã đuổi mình khỏi một dự án khác do từ chối lên giường với ông. Người này đã kiện đạo diễn Kim ra tòa do ông tát cô trên trường quay Moebius (2013) và ép cô thực hiện một cảnh nóng không có trong kịch bản.

Tòa án yêu cầu Kim Ki-duk nộp phạt 5.000 USD vì hành vi bạo lực, nhưng người bị hại đã kháng án do cho rằng đây là quyết định chưa thỏa đáng.

Cụ thể, hai ngày trước khi bấm máy Moebius, Kim Ki-duk ép cô phải quan hệ tình dục với mình và một phụ nữ khác. Khi từ chối, cô lập tức bị đuổi với lý do nhà làm phim không thể làm việc với bất cứ ai không tin tưởng ông. Nạn nhân cũng đã chọn chương trình PD Notebook để lên tiếng, và đến nay vẫn giữ kín danh tính.

Cô gái tiết lộ rằng bản thân đã phải mất 4 năm để theo đuổi vụ kiện đạo diễn Kim do các đồng nghiệp và thành viên đoàn làm phim không dám đứng ra làm nhân chứng, và e ngại sự vụ có thể gây tổn hại đến sự nghiệp.

Sau đó, hai thành viên nam trong ê-kíp Moebius đã nhận lời lên chương trình PD Notebook, nhưng với điều kiện phải được giấu mặt và làm méo tiếng. Cả hai tiết lộ đã có những “sự vụ kinh hoàng” diễn ra trên trường quay của nhà làm phim lừng danh, nhưng không ai dám lên tiếng trước một cái tên quyền lực như Kim Ki-duk.

Tác giả của bộ phim Xuân, hạ, thu, đông, rồi lại xuân… còn hứng chịu lời cáo buộc thứ ba từ một nữ diễn viên khác. Cô này cho biết đã gặp ông trong quá trình tiền kỳ của một dự án, nhưng lập tức ra về bằng cách lấy lý do cần vào nhà vệ sinh. Nữ diễn viên cho biết cô cảm thấy sợ hãi khi bị Kim Ki-duk hỏi về màu sắc của các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể.

Trước hàng loạt lời cáo buộc, đạo diễn Kim Ki-duk đã gửi cho các tác giả của chương trình PD Notebook một tin nhắn điện thoại rất dài, sau khi ông từ chối trả lời điện thoại và phỏng vấn.

Trong đó, nhà làm phim viết: “Phong trào #MeToo đang ngày một trở nên quyết liệt, và nó có thể chôn sống người khác trước khi sự thật được tiết lộ. Tôi chưa bao giờ dùng các bộ phim của mình để thỏa mãn dục vọng cá nhân”.

“Tôi từng hôn trộm một người, nhưng đó là tất cả. Tôi chưa làm điều gì quá đáng mà không nhận được sự đồng ý từ người phụ nữ. Tôi đã có những mối quan hệ tình cảm thân mật, nhưng mọi chuyện luôn diễn ra trong đồng thuận. Dù sao, là một người đàn ông đã kết hôn, tôi cảm thấy xấu hổ vì những gì đang diễn ra”, Kim Ki-duk viết thêm.

Video: Hạ Vy bị khán giả lao lên bóp cổ, sàm sỡ khi đi diễn 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn