Đạo diễn Gia Bảo viết thêm vai diễn mới cho Thanh Thanh Hiền trong vở 'Lan và Điệp'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 21/10/2019 16:46:00 +07:00

Thanh Thanh Hiền sẽ diễn trong vở cải lương "Lan và Điệp" cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của TP.HCM như: Thanh Kim Huệ, Vũ Luân, Chí Tâm...

Đạo diễn Gia Bảo sẽ mang vở cải lương Lan và Điệp ra Hà Nội. Trước đó, vở cải lương nổi tiếng này được công diễn tại TP.HCM và Đà Nẵng.

So với hai lần diễn trước đó, vở cải lương Lan và Điệp diễn tại Hà Nội có một điểm khác là sự tham gia của NSƯT Thanh Thanh Hiền. Chị sẽ vào vai người dẫn chuyện.

Con dâu của danh ca Chế Linh chia sẻ: "Năm lên 6 tuổi, tôi được nghe vở cải lương đầu tiên. Đó chính là vở Lan và Điệp. Tôi còn nhớ mỗi lần ăn cơm, tôi là bê bát tới gần cái đài, dí tai vào đài nghe rồi vừa ăn vừa khóc. Có thể nói, vở cải lương này đi sâu vào cõi nhớ của tôi. Bây giờ hỏi bất cứ chi tiết nào về vở diễn, bất cứ lời thoại, câu hát nào tôi đều nhớ.

Khi Gia Bảo mời tôi tham gia vào vở Lan và Điệp, tôi rất ngỡ ngàng. Vai diễn nào cũng đều được giao cho từng nghệ sĩ, lại là những người rất nổi tiếng. Tôi xuất hiện trong vở diễn thế nào? Nhân vật dẫn chuyện của tôi chắc chắn là do bạn ấy bịa thêm vào cho riêng buổi biểu diễn tại Hà Nội.

Dù là vai thêm vào nhưng sẽ rất hay. Tôi hy vọng sự xuất hiện của mình sẽ là một mảng mầu đẹp để thêm vào vở diễn Lan và Điệp".

Thanh thanh hien

Đạo diễn Gia Bảo và diễn viên Thanh Thanh Hiền chia sẻ về vở diễn "Lan và Điệp". 

Trong vở diễn diễn này, Hoài Lâm vào vai em trai của Lan. Gia Bảo chia sẻ về vai diễn mà anh giao cho cậu em rể: "Lứa tuổi Hoài Lâm hợp với vai diễn đó. Ở ngoài đời, Hoài Lâm cũng hiền hiền, khờ khờ y như nhân vật em trai của Lan. 

Hoài Lâm ngưng làm nghề một vài tháng. Việc mời em tham gia vai nhỏ trong vở cải lương Lan và Điệp cũng là cách tôi kéo em quay trở lại với con đường nghệ thuật".

Đạo diễn Gia Bảo tiết lộ, khi tập vở cải lương Lan và Điệp với những nghệ sĩ gạo cội, Hoài Lâm rất run. Tuy nhiên, nam ca sĩ nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình. "Khi diễn, khán giả sẽ thấy chú Chí Tâm - người vào vai Điệp thường đặt tay sau lưng Hoài Lâm mỗi khi em ca. Mọi người cứ tưởng đó chỉ là hành động diễn trên sân khấu nhưng ở trong cánh gà sẽ thấy tay chú Chí Tâm đang đánh nhịp để giúp Lâm ca không bị trật nhịp. Đó chính là điều quý giá của tình nghệ sĩ".

Gia Bảo cho biết thêm, dù rất run khi diễn tập nhưng trong những lần vở Lan và Điệp diễn tại TP.HCM và Đà Nẵng, Hoài Lâm diễn rất tốt. Anh nhận được nhiều sự tán dương từ phía khán giả.

Hoai Lam

 Hoài Lâm đảm nhận vai em trai của Lan trong vở cải lương "Lan và Điệp" do đạo diễn Gia Bảo dàn dựng. (Ảnh:Zing).

Chuyện tình Lan và Điệp trong tiểu thuyết Tắt lửa lòng của nhà văn Nguyễn Công Hoan được chuyển thể thành vở cải lương lần đầu năm 1936, do soạn giả Trần Hữu Trang thực hiện và nghệ sĩ Năm Phỉ, Thanh Nga... diễn xuất.

Năm 1974, soạn giả Loan Thảo dựng lại vở với các giọng ca: Chí Tâm (Điệp), Thanh Kim Huệ (Lan), Tú Trinh (Thúy Liễu), Hữu Phước (ông Tú - ba của Lan)...Tuy nhiên, vở diễn này chỉ mới thu thanh chứ chưa bao giờ được diễn trên sân khấu. Đây cũng được xem là bản thu âm chuẩn mực nhất của tác phẩm.

Suốt 45 năm qua, NSƯT Thanh Kim Huệ luôn nói lời từ chối diễn vai Lan – vai diễn có thể gọi là để đời của mình. Tuy nhiên, khi đạo diễn trẻ Gia Bảo quyết định dựng lại vở cải lương kinh điển, chị lập tức nhận lời. Gia Bảo cũng mời được nghệ sĩ hải ngoại chí Tâm vào vai Điệp, đúng so với bản thu âm được thực hiện vào năm 1974.

Cùng 2 nghệ sĩ Thanh Kim Huệ và Chí Tâm, vở cải lương Lan và Điệp diễn tại Hà Nội vào tối 23/11 còn có sự tái xuất của dàn nghệ sĩ tên tuổi như: NSƯT Thanh Điền, nghệ sĩ Hồng Nga, nghệ sĩ Thanh Hằng, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Vũ Luân, NSƯT Tú Sương, NSND Hồng Vân, danh hài Minh Nhí, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền, danh hài Gia Bảo, ca sĩ Quốc Đại, Hoài Lâm…

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn