Đạo diễn da màu khiến ông Trump tức giận vì bài phát biểu tại Oscar

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 26/02/2019 15:43:00 +07:00

Spike Lee phát biểu về vấn đề nô lệ châu Phi trên sân khấu Oscar 2019 và tổng thống Donald Trump tức giận và lên tiếng chỉ trích đạo diễn da màu.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 diễn ra với nhiều ồn ào nhà hát Dolby (Los Angeles, Mỹ) rạng sáng 25/2. Năm nay, hàng loạt ngôi sao da màu được xướng tên nhận giải thưởng, làm nên lịch sử chưa từng có trong sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh.

Ngoài Regina King giành tượng vàng ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc (If Beale Street Can Talk), Ruth E. Carter đoạt giải Thiết kế trang phục đẹp nhất (Black Panther), màn phát biểu chiến thắng giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc (BlacKkKlansman) của Spike Lee gây chú ý không kém.

oscar 2019 (1)

Spike Lee trên sân khấu nhận tượng vàng Oscar lần thứ 91.

Trên sân khấu, đạo diễn da màu phát biểu: "400 năm trước, tổ tiên chúng tôi từ châu Phi đã bị bắt đến bang Virginia làm nô lệ. Họ làm việc từ lúc sáng sớm tới đêm. Đêm nay, trước cả thế giới, tôi tán dương tổ tiên của mình. Họ là những người làm nên đất nước này như ngày nay".

Chưa hết, Spike Lee còn nhấn mạnh về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020. Ông nói: "Tất cả chúng ta hãy đứng về phía cái đúng. Hãy đưa ra quyết định có đạo đức, giữa tình yêu thương và sự căm ghét. Tóm lại, hãy làm những điều không sai trái". 

Ngay sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích phát ngôn của đạo diễn 61 tuổi trên Twitter. Ông Trump mô tả đạo diễn Spike Lee "thốt ra những lời phân biệt chủng tộc nhắm vào tổng thống của các bạn - người đã đem tới nhiều quyền lợi hơn cho dân Mỹ gốc Phi như cải cách tư pháp, cắt giảm thuế... hơn hầu hết tổng thống khác".

oscar 2019 (2)

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng về bài phát biểu của Spike Lee.

Đáng ngạc nhiên, đây là phản ứng duy nhất của Tổng thống Trump đối với giải Oscar lần thứ 91. Ông thậm chí không đề cập đến câu pha trò của nữ diễn viên Maya Rudolph trong đoạn mở đầu buổi lễ, khi cô nhắc đến sự kiện chính trị đang rất nóng là bức tường ranh giới giữa Mexico và Mỹ

Rudolph nói: "Không có người dẫn chương trình, sẽ không có hạng mục phim được yêu thích và Mexico không trả tiền cho bức tường biên giới".

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn