Đạo diễn Black Swan: Natalie thực hiện 90% cảnh múa

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 29/03/2011 03:14:00 +07:00

"Cha đẻ" của "Thiên nga đen" lên tiếng bác bỏ những lời cáo buộc của vũ công đóng thế Sarah Lane rằng Natalie Portman chỉ thực hiện 5% các động tác múa.

Darren Aronofsky, "cha đẻ" của "Thiên nga đen" lên tiếng bác bỏ những lời cáo buộc của vũ công đóng thế Sarah Lane rằng Natalie Portman chỉ thực hiện 5% các động tác múa trong phim.

Vài ngày trước, Sarah Lane - vũ công của nhà hát American Ballet và cũng là người đóng thế cho Natalie Portman trong Thiên nga đen - đã khẳng định trước giới truyền thông rằng, 95% các động tác múa trong phim do cô đảm nhiệm, còn Natalie Portman chỉ thực hiện 5%. Sarah cho biết, việc Natalie được nhận giải Oscar nhưng không có lời nào cảm ơn cô đã thôi thúc cô nói ra sự thật.

Sarah Lane (trái) và Natalie Portman. 
"Họ muốn khán giả nghĩ rằng, Natalie là một thần đồng và có thể trở thành vũ công thực thụ nếu luyện tập chăm chỉ trong hơn một năm. Đó là một sự hạ thấp nghề nghiệp và danh dự với tôi cũng như nhiều vũ công khác. Tôi đã theo đuổi nghề này 22 năm và bạn nghĩ sao nếu chỉ một năm mà trở thành 'chuyên nghiệp'?", Sarah Lane bức xúc phát biểu.

Tuy nhiên, ngay sau khi báo chí đăng tải những lời này của Sarah, đạo diễn của bộ phim - Darren Aronofsky - đã lên tiếng phản pháo về vụ việc này. Ông cho biết, Trong139 cảnh múa trong Thiên nga đen và trong bản phim cuối cùng đem đi chiếu rạp, Natalie đã thực hiện 111 cảnh. 28 cảnh còn lại là của Sarah Lane.

"Nếu làm một phép toán, bạn sẽ thấy Natalie đã thực hiện 80% các động tác, chưa kể một số cảnh quay dài. Nếu nói chính xác thì 90% những gì các bạn thấy trên màn ảnh là của Natalie. Nếu băn khoăn, bạn có thể xem lại trường đoạn đầu tiên của bộ phim, kéo dài 85 giây. Nat đã hoàn toàn thực hiện nó và tôi cũng không sử dụng bất kỳ hiệu ứng kỹ thuật số nào", Darren kể lại.

Đạo diễn Darren Aronofsky bác bỏ những thông tin mà Sarah Lane đưa ra trước báo chí về "Thiên nga đen". 
Đạo diễn Thiên nga đen cũng cho biết, ông phải nói ra điều này vì muốn bảo vệ cho Natalie Portman và những hy sinh, nỗ lực mà cô phải trải qua trong thời gian thực hiện bộ phim. "Natalie đã phải chịu hành hạ về thể xác và muôn vàn khó khăn để có thể thăng hoa với vai Nina. Tôi không muốn bất kỳ ai phủ nhận sự lao động nghệ thuật nghiêm túc của cô ấy".

Benjamin Millepied, biên đạo múa của Thiên nga đen và cũng là chồng chưa cưới của Natalie Portman, cũng khẳng định rằng hôn thê của mình đã thực hiện 85% các động tác. "Vai trò của Sarah Lane không quan trọng chút nào. Cô ta chỉ thực hiện một số động tác bằng chân để phục vụ cho rất ít những cảnh quay". Natalie Portman chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào sau vụ việc này.

Nhiều người cho rằng Sarah Lane đang muốn lợi dụng tên tuổi của Natalie Portman để tìm cách PR cho bản thân bởi những gì nữ diễn viên gốc Israel thể hiện trong Thiên nga đen đã được cả thế giới công nhận bằng 16 giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ, trong đó có cả Quả cầu vàng và Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Theo VnExpress

 

Bình luận
vtcnews.vn