Đạo diễn 52 tuổi kết hôn với con gái nuôi 19 tuổi

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 05/07/2011 02:10:00 +07:00

(VTC News) - Ban đầu gia đình cô dâu kiên quyết phản đối chuyện hôn nhân này, sau đó họ mới dần dần chấp nhận nhưng vẫn không đến dự đám cưới.

(VTC News) - Đạo diễn 52 tuổi Đặng Kiến Quốc vừa kết hôn với Hoàng Tử Kỳ - cô gái 19 tuổi người Quảng Tây, lễ cưới được tổ chức tối ngày 2/7 tại một nhà hàng tại Quảng Châu. Đáng chú ý, cô dâu trước đây lại được Đặng Kiến Quốc nhận làm... con gái nuôi.

 Đạo diễn Đặng Kiến Quốc và tân nương Hoàng Tử Kỳ.

Tham dự đám cưới có những gương mặt đáng chú ý của điện ảnh Hong Kong như nam diễn viên Thang Chấn Nghiệp, Quan Lễ Kiệt, nữ diễn viên Lý Lệ Trân, đặc biệt diễn viên Trương Quốc Lập cũng có tên trong danh sách khách mời nhưng lại không có mặt, điều này khiến Đặng Kiến Quốc tỏ ra khá buồn rầu.

Đạo diễn Đặng Kiến Quốc sinh năm 1959 tại Giang Tô, Trung Quốc, từng đạo diễn các phim như: "Mối tình đầu của Lôi Phong” ,“Khang Hy vi hành”, “Người mẹ phương Đông". Đặng Kiến Quốc từng cưới vợ rồi li hôn đã lâu, nên việc ông kết hôn với một cô gái chưa tròn 20 đã khiến dân tình xì xào bàn tán. Về việc này, Đặng Kiến Quốc nói: “Mọi người muốn nói gì thì nói, tôi đã li hôn được 24 năm, suốt thời gian ấy đã chứng kiến nhiều bạn bè của mình thành thân và sống hạnh phúc, tôi cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ và cũng muốn một lần nữa được làm tân lang".

Cô dâu Hoàng Tử Kỳ sinh năm 1991 tại một sơn thôn huyện Lai Tân, tỉnh Quảng Tây. Khi quen biết Đặng Kiến Quốc cách đây năm năm, Tử Kỳ đang làm việc tại một quán rượu ở Quảng Châu – nơi Đặng Kiến Quốc hay lui tới. Nhận thấy Hoàng Tử Kỳ là “một cô gái xinh đẹp với đôi mắt to, khuôn mặt tròn, mảnh mai cao ráo”, Đặng Kiến Quốc đã nhận cô làm con gái nuôi.

Cha mẹ cô dâu không đến dự đám cưới. 

Hoàng Tử Kỳ nhận xét về đấng lang quân của mình: “Đặng Kiến Quốc thực sự là người tốt, biết cách quan tâm và chăm sóc người khác, tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự lựa chọn của mình. Hiện tôi đang theo học ngành sư phạm, mỗi năm anh ấy đều chu cấp tiền học phí cho tôi, tiền sinh hoạt, cứ như vậy suốt mấy năm nay, dần dần tôi thấy có thiện cảm với con người này, và tình yêu đã đến như vậy. Đặng Kiến Quốc không biết cách chăm sóc bản thân mình, từ việc dọn dẹp nhà cửa đến giặt quần áo, anh ấy đều không biết làm, tôi muốn giúp anh ấy có một cuộc sống tốt hơn".

Hoàng Tử Kỳ cho biết, ban đầu gia đình cô kiên quyết phản đối chuyện hôn nhân này, sau đó mới dần dần chấp nhận Đặng Kiến Quốc, nhưng họ vẫn không đến dự đám cưới của hai người.

Theo luật pháp Trung Quốc, Hoàng Tử Kỳ chưa đủ tuổi kết hôn nên hai người quyết định chỉ tổ chức lễ cưới, đợi Hoàng Tử Kỳ đủ 20 tuổi mới đi đăng kí kết hôn.

Tiệc cưới của hai người được tổ chức ở quy mô nhỏ, với chi phí tương đối thấp, chỉ 200NDT/ bàn tiệc.

 Cặp đôi chênh nhau tới trên 30 tuổi.
Vân Tuyền (dịch và tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn