Đảo Bạch Long Vỹ gió bão giật cấp 12, nhà dân và công sở đóng cửa

Thời sựThứ Tư, 24/06/2015 07:40:00 +07:00

Khu vực đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) xuất hiện những cơn gió bão giật cấp 11, cấp 12 và mưa lớn, tất cả nhà dân và cơ quan công sở đóng cửa tránh bão.

(VTC News) - Khu vực đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) xuất hiện những cơn gió bão giật cấp 11, cấp 12 và mưa lớn, tất cả nhà dân và cơ quan công sở đóng cửa tránh bão. 

Hồi 6h30’ sáng nay (24/6), ông Đào Minh Đông - Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) cho biết, từ khoảng 3h sáng nay đến thời điểm hiện tại, khu vực huyện đảo Bạch Long Vỹ đã xuất hiện những cơn gió bão giật cấp 11, cấp 12 và mưa lớn. 

Tất cả các hộ dân và các cơ quan, công sở đều phải đóng cửa không thể ra ngoài, trừ một số trường hợp làm nhiệm vụ phòng chống bão. 

Hiện, thời tiết khu vực huyện đảo đang diễn biến phức tạp do mưa bão nên chưa có ghi nhận, thống kê ban đầu về thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 1.

Ảnh minh họa 
Trước đó, chính quyền và các ngành, địa phương, các đơn vị và nhân dân trên địa bàn huyện đã chủ động triển khai mọi biện pháp để phòng chống cơn bão số 1, mặc dù hướng đi của bão số 1 phức tạp, song với kinh nghiệm nhiều năm trong việc phòng chống bão nên cán bộ và nhân dân địa phương đã không bị bất ngờ.

Sáng nay (24/6), mọi hoạt động của người dân tại TP Hạ Long vẫn diễn ra bình thường - Ảnh MK 
Tại Quảng Ninh, theo ghi nhận của PV VTC News, tại 2 địa phương là TP Hạ Long và TP Cẩm Phả được dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp của Bão số 1, từ 2h - 5h sáng nay, thời tiết khu vực này chỉ có gió cấp 4-cấp 5, thỉnh thoảng có những cơm mưa rào rải rác, trời nhiều mây. 

Mọi hoạt động của người dân vào đầu giờ sáng vẫn diễn ra bình thường. Đến 6h30' sáng nay, đang xuất hiện những cơm mưa rào nặng hạt.

Đến 7h sáng nay (24/6), tại khu vực TP Hạ Long đang xuất hiện những đợt mưa rào nặng hạt, kèm theo gió cấp 4, cấp 5, tầm nhìn hạn chế - Ảnh MK 
Trước đó, vào 22h đêm qua đến 2h sáng nay, một số địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh như Móng Cái, Tiên Yên, Cẩm Phả, TP Hạ Long chỉ có gió cấp 4, cấp 5, thỉnh thoảng xuất hiện những cơn mưa rào nhẹ.

Đêm qua (23/6), tại khu vực Tuần Châu (Quảng Ninh) có gió cấp 5, cấp 6 - Ảnh MK 
Trao đổi với PV VTC News, ông Lưu Thành Viên - Chủ tịch UBND xã Quan Lạn (Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết, từ đêm qua, đã xuất hiện nhưng đợt gió giật cấp 7, cấp 8, nước thủy triều xuống nên không có ảnh hưởng lớn đến hệ thống đê điều như lo ngại trước đó của các địa phương này cũng như không có thiệt hại gì cho đến thời điểm hiện tại.

Cho đến sáng sớm nay, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1 nên khu vực này trời âm u, nhiều mây, theo kinh nghiệm của ông Viên thì rất có thể sẽ xảy ra mưa lớn tại khu vực xã đảo Quan Lạn, Minh Châu.

Tại huyện đảo Cô Tô, từ đêm qua đến 6h30’ sáng nay, khu vực này chỉ có gió cấp 5-cấp 6, thỉnh thoảng cũng xuất hiện một số cơm mưa rào nhẹ, hiện chưa ghi nhận có thiện hại nào do ảnh hưởng của bão số 1.

Video gió giật mạnh cấp 5 cấp 6 tại Tuần Châu (Quảng Ninh) đêm 23/6:  

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn