Dani Alves cũng bị phân biệt chủng tộc

Thể thaoThứ Sáu, 11/02/2011 10:46:00 +07:00

(VTC News) - Daniel Alves vừa tố một số cổ động viên Tây Ban Nha có thái độ phân biệt chủng tộc mỗi khi anh bước ra sân thi đấu.

(VTC News) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất, hậu vệ đang chơi cho Barcelona Daniel Alves đã tố một số cổ động viên Tây Ban Nha có thái độ phân biệt chủng tộc mỗi khi anh bước ra sân thi đấu.

“Họ xúc phạm tôi. Họ còn gọi tôi là con khỉ” - trích dẫn lời của Daniel Alves trên tờ Folha de Sao Paulo. Tuy nhiên, sau trận cầu giao hữu giữa đội tuyển Pháp và Brazil, hậu vệ thuộc biên chế Barca đã đính chính lại lời nói của mình. “Báo chí đã quá phóng đại câu trả lời tôi. Tình trạng phân biệt chủng tộc có diễn ra ở La Liga nhưng nó chỉ thuộc về số ít cổ động viên mà thôi”, Daniel Alves phân trần.

"Ở La Liga có phân biệt chủng tộc nhưng nó xuất phát từ số ít cổ động viên".

Siêu hậu vệ người Brazil bắt đầu nổi danh trong màu áo CLB Bahia ở quê nhà. Năm 2002, anh chuyển đến La Liga thi đấu cho Sevilla. Sáu mùa bóng khoác áo Rojibalancos đã đưa D.Alves lên tầm của một trong những hậu vệ phải hay nhất thế giới, khiến nhiều “đại gia” ở Châu Âu thèm khát. Mùa hè năm 2008, Barcelona đã phải mất hơn 34 triệu euro mới thuyết phục được BLĐ Sevilla đồng ý để Alves ra đi.

Khoác áo Barca, hậu vệ người Brazil tiếp tục thi đấu thăng hoa, không chỉ trong phòng ngự mà cả ở khâu tấn công. Sau 82 lần ra sân, D.Alves đã sút tung lưới đối phương đến 9 lần, trong số này có những bàn thắng quan trọng giúp đội bóng giành chiến thắng chung cuộc.

Được biết, hợp đồng hiện tại của D.Alves với Barcelona sẽ đáo hạn vào mùa Hè năm 2012. Mức lương mà anh được hưởng là 100.000 bảng/tuần. Trong thời gian gần đây, anh đã yêu cầu BLĐ đội bóng tăng lương ngang bằng với đội trưởng Carles Puyol, nhưng chưa được đáp ứng.

Vì thế, nhiều khả năng cựu cầu thủ của Sevilla sẽ chia tay sân Nou Camp vào cuối mùa giải này. Đích đến có thể là Chelsea hoặc Man City, những nơi luôn sẵn sàng chào đón D.Alves với mức lương “khủng”.

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn