Đánh vào đầu học sinh, cô giáo bị sa thải

Giáo dụcThứ Hai, 05/11/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau 30 năm gắn bó với nghề giáo viên, hiện cô đang phải đối mặt với nguy cơ bị sai thải và 6 tháng tù giam chỉ vì một phút mất bình tĩnh của mình.

(VTC News) - Thứ 6 tuần trước, cô giáo Vanessa Greening, dạy tại Trường Trung học Alexandra, Anh, vì không giữ nổi bình tĩnh nên đập tập tài liệu đánh vào đầu một học sinh nam vì mất trật tự.

Cậu học sinh này thú nhận việc đã nói chuyện trong lớp, nhưng lại khẳng định rằng trước khi cô Greening đánh thì cậu không hề nói một lời nào.
Giáo viên dùng tệp tài liệu đánh vào đầu học sinh  
Bố mẹ cậu vô cùng tức giận khi biết sự việc, họ đã viết đơn khởi kiện cô giáo Greening vì tội đánh học sinh.

Họ chia sẻ:  “Tôi không hiểu vì sao một giáo viên lại có hành động và cách cư xử thô lỗ như thế. Họ dạy dỗ và quản lý một nhóm học sinh, vậy mà khi có một học sinh nào đó nói chuyện, họ lại dùng cả tp tài liệu để đập lên đầu chúng”

Tòa án đã quyết định cô Greening phải chịu 6 tháng tù giam cho hành vi bạo lực học sinh của mình.

Quan tòa cho biết, sau khi xem xét kỹ sự việc, mặc dù cậu học sinh không hề bị thương tuy nhiên cậu đã phải trải qua một cú sốc tinh thần vì bị giáo viên đánh bất ngờ như vậy ngay trong lớp trước mặt rất nhiều học sinh khác.

Sau khi xảy ra sự việc, Ian Binnie, hiệu trưởng Trường Alexandra đã gửi lời xin lỗi tới gia đình học sinh bị đánh và cam kết sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng nhất đối với cô giáo Greening.

Ông chia sẻ “Trường Alexandra là một trường trung học có rất nhiều học sinh sáng giá, thân thiện và chăm chí học tập, rèn luyện. Hầu hết những học sinh trong trường của chúng tôi đều rất đáng yêu.”

“Các bậc phụ huynh gửi con em mình đến trường để hi vọng chúng được học tập và dạy dỗ về các cư xử trong cuộc sống. Họ luôn yêu mến và tôn trọng những giáo viên nghiêm khắc nhưng tràn đầy tình yêu thương và  khoan dung với học sinh.”

Sau 30 năm gắn bó với nghề giáo viên, hiện Greening đang phải đối mặt với nguy cơ bị sai thải và 6 tháng tù giam chỉ vì một phút mất bình tĩnh của mình. 

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn