Danh tính kẻ xả súng điên cuồng vào giáo đường Do Thái ở Mỹ

Thế giớiThứ Bảy, 27/10/2018 23:30:00 +07:00

Truyền thông địa phương dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết, kẻ xả súng khiến 9 người thương vong trong giáo đường ở Pittsburgh là một kẻ ủng hộ thuyết âm mưu.

Theo đài phát thanh KDKA, người bị bắt giữ có tên là Robert Bowers. Tên này đã đầu hàng cảnh sát sau một hồi đấu súng.

CBS Pittsburgh cho biết, trước khi xả súng vào những người cầu nguyện bên trong giáo đường, gã đàn ông tên Bowers đã hét lên các khẩu hiệu bài người Do Thái.

755406572092009

 Cảnh sát tới hiện trường xả súng. (Ảnh: AP/Pam Panchak) 

Theo Inquisitr, nghi phạm là một người ủng hộ và tin vào thuyết âm mưu. Trên Twitter cá nhân của người này, ông ta luôn có những bài viết gay gắt chống lại Tổng thống Donald Trump và lập luận rằng nhà lãnh đạo Mỹ bị kiểm soát bởi người Do Thái. 

Theo CNN, 9 người trở thành nạn nhân của vụ nổ súng điên cuồng. Tình trạng sức khoẻ và số người chết/bị thương không được thông báo chi tiết. CBS Pittsburgh cho biết 3 nhân viên cảnh sát đến hiện trường bị thương.

Trước đó, Sputnik đưa tin, sáng 27/10 theo giờ Mỹ (tối 27/10 theo giờ Việt Nam), cảnh sát bang Pennsylvania cho biết đã xảy ra một vụ xả súng đẫm máu trong khuôn viên giáo đường Do Thái ở thành phố Pittsburgh, thuộc tiểu bang miền Đông Pennsylvania, khiến nhiều người thương vong.

Linh San
Bình luận
vtcnews.vn