Danh tính 6 lao động Việt thiệt mạng trong hỏa hoạn ở Đài Loan

Thế giớiThứ Năm, 14/12/2017 22:02:00 +07:00

Đài Loan đang làm thủ tục xét nghiệm ADN để nhận dạng 6 thi thể lao động Việt Nam thiệt mạng trong vụ cháy lớn sáng sớm nay.

6 lao động Việt Nam được cho tử vong trong vụ hỏa hoạn lớn tại ký túc xá lao động nước ngoài của Công ty Tịch Ca, thành phố Đào Viên, sáng nay là: Hoàng Đình Dự, Bùi Anh Chung, Nguyễn Trọng Nghĩa, Phùng Trọng Tuấn, Trần Hồng Thủy và Nguyễn Văn Trãi, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao. 

Các cơ quan chức năng Đài Loan đã đưa 6 bộ di hài về nhà tang lễ thành phố Đào Viên làm các thủ tục xét nghiệm ADN để nhận dạng. 

hien-truong-vu-hoa-hoan-1

 Hiện trường vụ hỏa hoạn. (Ảnh: Focus Taiwan)

Theo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 2h10 hôm nay tại ký túc xá lao động nước ngoài của công ty chuyên sản xuất phim cách nhiệt ôtô, màng an toàn chống xước, nổ cho màn hình LCD.

Lửa cháy lớn và lan rộng ra phạm vi khoảng 1.000 m2 do ký túc xá nằm gần kho chứa nguyên liệu sản xuất. Nguyên nhân hỏa hoạn đang được cơ quan cảnh sát điều tra thành phố Đào Viên làm rõ. 

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã cử cán bộ đến hiện trường vụ hỏa hoạn để làm việc với các cơ quan chức năng sở tại sau khi có thông tin vụ cháy và xác minh trong 13 lao động Việt Nam đăng ký làm việc tại đây, 11 người ngủ tại ký túc xá khi hỏa hoạn xảy ra.

Một lao động đang làm thủ tục chuyển nơi làm việc nên được bố trí ở ngoài. Một lao động đang làm ca đêm nên không có mặt. 

Video: 6 người Việt thiệt mạng do cháy ở Đài Loan

5 lao động bị thương do hít phải khí độc hoặc bị bỏng đã được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện. Đến cuối giờ chiều ngày 14/12, 4 người đã được ra viện là Nguyễn Văn Ngọc, Trần Văn Lý, Phan Lê Thanh và Chu Đình Vũ. Lao động Nguyễn Hữu Hải bị thương nặng đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Trường Canh.

Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa tại Đài Bắc đã yêu cầu đại diện các doanh nghiệp phái cử của Việt Nam hỗ trợ chăm sóc người lao động bị thương, làm việc với chủ sử dụng lao động và công ty môi giới của Đài Loan về việc đảm bảo các chế độ bảo hiểm của người lao động.

Đồng thời, văn phòng phối hợp với các cơ quan trong nước làm các thủ tục xét nghiệm ADN, sẵn sàng hỗ trợ làm các thủ tục hậu sự và giải quyết các quyền lợi hợp pháp của người lao động. Văn phòng đề nghị Cục Cảnh sát, Cơ quan điều tra và Cục Lao động thành phố Đào Viên khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân hỏa hoạn và thông báo cho phía Việt Nam.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn