Danh tiếng lẫy lừng các thiếu gia Mậu Ngọ

Kinh tếThứ Hai, 06/01/2014 07:29:00 +07:00

Họ là những doanh nhân sinh năm 1978 và đều rất nổi tiếng.

Họ là những doanh nhân sinh năm 1978 và đều rất nổi tiếng.


Nguyễn Đức Hải
Nguyễn Đức Hải được biết đến là chồng của kiều nữ đình đám showbiz Việt - Jennifer Phạm. Tuy nhiên, trước đó, anh đã rất thành công với vai trò là một doanh nhân vì được coi là con nhà nòi, vốn có sẵn "máu" kinh doanh. 
Nguyễn Đức Hải và vợ 

Đức Hải là con cả trong một gia đình tri thức có tiếng ở TP.HCM, cha là tiến sĩ khoa học, mẹ là doanh nhân Trương Thanh Thanh. Bà Thanh là một trong những người sáng lập Tập đoàn FPT và hiện là giám đốc FPT TP.HCM.
Năm 1982, Đức Hải theo cha mẹ tới Liên Xô (cũ) khi ông bà sang đây học tập. Trở về Việt Nam, Đức Hải học ở trường chuyên Lê Hồng Phong. 
Anh thi đỗ cả 3 trường đại học hàng đầu: Luật, Kinh tế, Bách khoa và chọn trở thành một kỹ sư điện tử viễn thông. Tốt nghiệp đại học, Đức Hải tham gia kinh doanh, góp phần cùng FPT đưa thương hiệu Vertu - Nokia phát triển ở Việt Nam.
Năm 2007, Nguyễn Đức Hải sang Mỹ học lấy bằng Quản trị kinh doanh tại Đại học Georgetown, Washington, DC. Năm 2009, anh trở về nước làm việc ở một quỹ đầu tư và tiếp tục những dự án riêng. Trong mắt bạn bè, người thân, đây là con người có tính cách độc lập cao, tự thân lập nghiệp và chín chắn.
Trần Hùng Huy
Trần Hùng Huy hiện là một trong những CEO ngân hàng trẻ nhất Việt Nam. Hùng Huy tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Đại học Chapman (Mỹ) vào năm 2002. Năm 2011, Hùng Huy bảo vệ xong luận án tiến sĩ kinh tế tại Đại học Golden Gate (Mỹ). Tháng 9/2012, sau những biến động về nhân sự cao cấp tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Hùng Huy bất ngờ được bổ nhiệm vào vị trí chủ tịch ngân hàng này. Trần Hùng Huy là con trai ông Trần Mộng Hùng (người sáng lập ACB).
 

Giữ ghế chủ tịch trong thời điểm bão tố, Hùng Huy khiến không ít người nể phục. Dù năm đầu tiên tổng tài sản của ACB sụt giảm hàng chục nghìn tỷ. và năm tiếp theo, tính đến hết quý 3/2013, tổng tài sản của nhà băng cổ phần từng giữ vị trí số 1 Việt Nam tiếp tục sụt giảm thêm 50.000 tỷ đồng nữa nhưng theo giới chuyên gia thì nếu phân tích kỹ hơn cơ cấu tổng tài sản, người ta sẽ thấy một bức tranh khác. Tiền gửi của ACB vẫn tăng đều đặn từ 125.000 tỷ đồng từ cuối năm 2012 lên 135.000 tỷ đồng vào quý 1/2013.
Ngoài việc giảm mạnh tổng tài sản, việc cắt giảm tới cả nghìn nhân viên đồng thời giảm mặt bằng thu nhập tại ACB có thể coi là điểm đáng chú ý kể từ khi Hùng Huy giữ chức chủ tịch. 
Trong một lần trả lời báo giới về việc cắt giảm nhân sự, vị chủ tịch ACB nói: "Chính sách nhân sự mà chúng tôi đang áp dụng chưa thể là vẹn toàn, công bằng nhất nhưng là cách hài hòa nhất có thể. Vì chỉ với sự hài hòa nhất có thể này, toàn thể cán bộ và nhân viên của ACB phải cắt giảm thu nhập, ACB mới giữ được nguyên tắc hành xử của mình, giảm bớt thiệt hại cho những đối tượng dễ tổn thương".
Đoàn Hiếu Minh
Đoàn Hiếu Minh trở lên nổi tiếng khi "thâu tóm” quyền kinh doanh thương hiệu Rolls-Royce tại Việt Nam.
Hiếu Minh khởi nghiệp kinh doanh ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất ngành Khai thác hầm lò Đại học Mỏ Địa chất. Khi đó, hợp tác cùng một số người bạn, Hiếu Minh thành lập công ty đầu tiên là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vĩnh Cát, chuyên kinh doanh các thiết bị và linh kiện công nghiệp nặng.
 

Tham vọng được kinh doanh và trở thành doanh nhân khởi sự từ lúc Hiếu Minh giữ chức vụ giám đốc phát triển kinh doanh của Công ty TNHH TNT, phụ trách bán các thiết bị an toàn dành cho công nghiệp, các công cụ hỗ trợ dành cho lực lượng vũ trang.
Năm 2003, Hiếu Minh bước ra thành lập Công ty An Xuân và tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực phân phối thiết bị cơ khí và thiết bị điện. An Xuân góp vốn cùng 2 cổ đông khác để thành lập Công ty An Sinh, hiện là chủ đầu tư của nhiều dự án công nghiệp.
Từ công ty thương mại nhỏ, An Xuân lớn mạnh dần, trở thành một công ty đầu tư đa ngành trong các lĩnh vực như khai khoáng, thương mại, địa ốc và truyền thông.
Đoàn Hiếu Minh hiện giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Ô tô Regal và đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hanoi - đại lý chính thức đầu tiên của Rolls-Royce Motor Cars tại Việt Nam.
Nguyễn Hoài Nam
Sinh năm 1978, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam từng tốt nghiệp cử nhân đại học chuyên ngành kinh tế tại Đại học California tại thành phố Irvine, bang California (Mỹ) và tốt nghiệp chương trình thạc sĩ Quản trị kinh doanh của Đại học Hawaii tại Manoa, bang Hawaii (Mỹ).
 

Hiện tại, ngoài vai trò Phó Tổng giám đốc của Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank), Hoài Nam còn là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bất động sản Phương Nam 3A và là thành viên HĐQT của Công ty Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex, mã chứng khoán GIL).


Theo Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn