Danh sách U23 Việt Nam đi AFF Cup: Canh bạc khó của thầy Park

Thể thaoThứ Sáu, 28/09/2018 09:49:00 +07:00

Vô địch AFF Cup là mục tiêu lớn nhất dành cho HLV Park Hang Seo trong thời hạn hợp đồng 2 năm với VFF nhưng rất có thể thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ tính khác để đưa bóng đá Việt Nam vươn ra tầm châu lục.

Tính ngắn...

Thực tế, trong bản hợp đồng của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam không có điều khoản cụ thể hay chi tiết về mục tiêu tại AFF Cup diễn ra vào tháng 11 tới đây.

Tuy nhiên, vào tháng 5 vừa qua sau khi thành công tại VCK U23 châu Á mục tiêu dành cho thuyền trưởng người Hàn Quốc đã có những thay đổi nhất định khi đã cùng VFF thống nhất đặt mục tiêu cao ở AFF Cup nhằm tạo cú hích cho Asian Cup vào đầu năm 2019. 

danh sach u23 viet nam di aff cup canh bac kho cua hlv park hang seo

 HLV Park Hang Seo phải tính thật kỹ với những phương án nhân sự cho tuyển Việt Nam.

Mục tiêu dành cho HLV Park Hang Seo như thế không có gì lạ với cách làm của VFF hay mong muốn từ người hâm mộ trong nhiều năm qua trong tất cả các đời HLV từ nội đến ngoại của bóng đá Việt Nam.

Với mục tiêu như thế, cùng với thành công tại Asiad vừa qua rõ ràng thuyền trưởng tuyển Việt Nam không có cách nào khác để dốc toàn lực cho AFF Cup tới. Và dốc sức thế nào nếu như không phải lựa chọn những cầu thủ ưu tú, kinh nghiệm bậc nhất của bóng đá Việt Nam cho giải đấu tầm khu vực.

Nếu như thế, thực sự không dễ để HLV Park Hang Seo trọng dụng các cầu thủ U23 Việt Nam cho đội tuyển. Bởi nên nhớ, ở cấp độ bóng đá trẻ và tuyển quốc gia luôn có sự khác biệt nhất định chứ không đơn giản.

Hay nhìn xa...

Đương nhiên, mong muốn của VFF cũng không quên muốn đội tuyển thành công tại VCK Asian Cup 2019 – một giải đấu mà bóng đá Việt Nam gần như chưa chạm tới thành công, ngoại trừ một lần tham dự với tư cách chủ nhà và lấy vé vào vòng knock out cách đây hơn chục năm.

Không chỉ muốn thành công ở Asian Cup, tại cuộc họp với VFF sau VCK U23 châu Á, cả đôi bên đều thống nhất lứa U23 Việt Nam sẽ tiếp tục được đặt hy vọng cũng như tài bồi để duy trì thành tích trong nhiều năm tới đây. Và ở cuộc họp ấy, HLV Park Hang Seo đã "chốt" lựa chọn U23 Việt Nam làm nòng cốt cho mọi mặt trận trong tương lai. 

danh sach u23 viet nam di aff cup canh bac kho cua hlv park hang seo (2)

 bởi không thể thành công nếu mục tiêu mông lung, thiếu định hướng với AFF Cup lẫn Asian Cup

Tuy nhiên, như đã nói sân chơi U23 châu Á hay Asiad thực sự chưa thể nói được nhiều, bất luận thầy trò HLV Park Hang Seo đã thành công ngoài mong đợi, bởi đây đơn thuần là sân chơi dành cho các cầu thủ trẻ chứ không phải cấp độ đội tuyển.

Nếu sử dụng U23 Việt Nam cho AFF Cup để hướng tới Asian Cup vào đầu năm 2019, người hâm mộ hay VFF nên chuẩn bị sẵn tinh thần... thất vọng là vừa, kể cả khi Thái Lan có thể không mang đội hình mạnh nhất thì vẫn còn đó là Indonesia, Malaysia thậm chí là Myanmar.

Không có điều gì hoàn hảo, nhất là trong bóng đá khiến HLV Park Hang Seo thực sự khó nghĩ khi mục tiêu trước mắt với AFF Cup đã không còn nhiều thời gian và khá mạo hiểm nếu bỏ quên hàng loạt cựu binh tài năng đang ở độ chín của sự nghiệp như Thanh Trung, Huy Hùng, Văn Lâm, Sỹ Minh cho giải đấu diễn ra vào tháng 11 tới đây.

Chọn Asian Cup hay AFF Cup đang là câu hỏi khó dành cho ông Park, nhất là khi nhóm cầu thủ trẻ ở độ tuổi U23 vẫn đang rất... sốt ở Việt Nam kể từ đầu năm đến giờ.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn