Đánh phụ nữ ở khách sạn, chánh tòa hình sự mất hết chức

Pháp luậtThứ Sáu, 29/12/2017 06:58:00 +07:00

Ông Lê Thường Vụ ở Cà Mau không còn là thẩm phán nên chức Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Cà Mau cũng mất sau khi bị kỷ luật.

Chiều 28/12, lãnh đạo TAND tỉnh Cà Mau cho biết một ngày trước, Đảng ủy Dân chính đảng tỉnh Cà Mau đã trao quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Lê Thường Vụ. Tháng 9/2017, nguyên thẩm phán này bị TAND tỉnh Cà Mau kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền.

"Trong thời gian bị kỷ luật nên ông Vụ không được tái bổ nhiệm thẩm phán. Việc này cũng có nghĩa là ông Vụ đương nhiên không còn là Chánh tòa hình sự, chỉ là cán bộ bình thường", lãnh đạo TAND tỉnh Cà Mau nói.

Chanh toa hinh su mat het chuc sau vu danh phu nu hinh anh 1

 TAND tỉnh Cà Mau. Ảnh: Việt Tường.

Ông Vụ bị kỷ luật do vi phạm những điều Đảng viên không được làm; vi phạm về đạo đức, nếp sống văn minh; gây gổ, đánh nhau, có hành vi thiếu văn hóa làm mất an ninh, trật tự công cộng.

Khi xem xét kỷ luật Đảng thẩm phán này, Đảng ủy Dân chính đảng tỉnh Cà Mau cho rằng ông Vụ không thành khẩn nhìn nhận khuyết điểm, vi phạm của mình, còn quanh co, che giấu… Đây được xem là tình tiết tăng nặng khi kỷ luật vị nguyên Chánh tòa hình sự.

Theo hồ sơ lưu tại Công an phường 7 (TP Cà Mau), ngày 9/6, ông Vụ mâu thuẫn với một phụ nữ tại khách sạn trên đường Hùng Vương. Vị thẩm phán bị cho là có hành vi lăng mạ và tát người phụ nữ này.

Ông Vụ nói rằng trong vụ này ông bị người khác tấn công trước, khi ở trên lầu của khách sạn. Khoảng 25 phút sau, người bạn đưa ông về, khi đến quầy lễ tân thì bị người phụ nữ tấn công tiếp.

"Tôi gạt tay đi ra ngoài thì người đó chạy theo tấn công tiếp. Tôi đưa tay lên định đánh thì nhiều anh em chụp lại, can ngăn nên không đánh được. Họ nói tôi xâm hại sức khỏe người khác nên phạt là sai. Tôi nhịn từ lúc trên lầu, đi xuống cũng bị tấn công thì lúc đó mới có lời lẽ không hay", vị chánh tòa phân trần.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn