Đánh nhầm vì tưởng gái mại dâm: Công an Đà Nẵng xin lỗi người dân

Thời sựThứ Năm, 03/12/2015 06:22:00 +07:00

Thấy bà Khả đứng ở chân cầu Trần Thị Lý, trung uý công an đánh bà bầm tím bắp đùi vì tưởng nhầm là gái mại dâm.

(VTC News) - Thấy bà Khả đứng ở chân cầu Trần Thị Lý, trung uý công an đánh bà bầm tím bắp đùi vì tưởng nhầm là gái mại dâm.

Ngày 3/12, trung tá Nguyễn Cường, Trưởng Công an phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) đã thay mặt toàn đơn vị đứng ra trực tiếp xin lỗi đối với bà Nguyễn Thị Khả (57 tuổi, trú phường Chính Gián, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng) do trước đó bà bị một chiến sĩ Công an đánh vào chân.
Công an phường đã trực tiếp xin lỗi bà Khả
Công an phường Mỹ An đã trực tiếp xin lỗi bà Khả  
Như đã đưa tin, vào khoảng 19h30 tối 28/11, Công an phường Mỹ An nhận được tin báo có hai gái mại dâm đứng chờ khách ở đầu cầu Trần Thị Lý nên đơn vị đã cử trung úy Phùng Văn Phương cùng một dân phòng chạy xe máy đến xử lý.

Khi đến nơi, trung uý Phương thấy có một phụ nữ bỏ chạy, còn một người đứng lại là bà Khả.

Nghi ngờ bà Khả là gái mại dâm nên trung uý Phương cùng người dân phòng tiến về phía bà đang đứng, giữa 2 bên xảy ra xô xát.
Bà Khả bị đánh bầm tím bắp đùi và mông
Bà Khả bị đánh bầm tím bắp đùi và mông  
“Vì quá trình xử lý đối tượng mại dâm quá phức tạp, trong lúc xô xát, do tức giận, trung úy Phương có dùng gậy cao su đánh vào mông của bà Khả.

Nguyên tắc của việc bắt đối tượng mại dâm là phải bắt quả tang, và dù là đối tượng mại dâm cũng không được đánh người nên đồng chí Phương làm như thế là sai quy trình”, trung tá Nguyễn Cường nói.

Thay mặt đơn vị, trung tá Cường xin lỗi bà Khả vì sự cố đáng tiếc vừa qua và cho biết đã yêu cầu trung úy Phương viết kiểm điểm và sẽ xử lý.

Video: Công an đánh dân ở Bắc Kạn
Theo lời bà Khả, khi sự việc xảy ra là lúc bà đang chờ đón xe quá giang về nhà thì bị Công an nghi ngờ là gái mại dâm nên bực tức và có cãi qua lại nên bị trung úy Phương đánh vài gậy vào phần mông.

“Nhưng phía Công an phường đã biết lỗi và tiến hành hỗ trợ tiền thuốc thang cũng như đã xin lỗi công khai nên tôi cũng bỏ qua hết và Công an phường cũng không nên kiểm điểm chú Phương làm gì. Chỉ cần qua sự việc này rút kinh nghiệm là được”, bà Khả nói.

Theo Công an phường Mỹ An, vị trí đầu cầu Trần Thị Lý là địa điểm mà các đối tượng gái mại dâm thường hay tụ tập, gây bức xúc trong nhân dân nên Công an phường thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát và xử lý để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại khu vực.
Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn