Danh Ngọc: 2,4 tỷ + 18 tháng treo giò = được ra đi

Thể thaoThứ Năm, 13/01/2011 03:08:00 +07:00

(VTC News) - Vẫn còn hợp đồng với đội bóng cũ Nam Định nhưng cầu thủ Hoàng Danh Ngọc đã đệ đơn xin được thanh lý hợp đồng để ra đi.

(VTC News) - Vẫn còn hợp đồng với đội bóng cũ Nam Định nhưng cầu thủ Hoàng Danh Ngọc đã đệ đơn xin được thanh lý hợp đồng để ra đi. Sau khi phía Nam Định đệ đơn kiện tuyển thủ U23 này lên VFF và Ban kỷ luật, một án phạt nặng đã được đưa ra.

Sau khi được Nam Định bổ sung bằng văn bản hồ sơ vụ việc, gồm cả hợp đồng đào tạo trẻ Danh Ngọc đã ký với CLB cũng như văn bản ràng buộc cầu thủ này khi hết thời gian của hợp đồng đào tạo trẻ vẫn phải thi đấu thêm 3 năm nữa cho đội, sáng nay 13/1, Ban Kỷ luật VFF đã nhóm họp và đưa ra quyết định sau cùng.

Theo đó, vì lý do muốn chấm dứt hợp đồng với đội bóng Nam Định nêu ra không chính đáng, tiền vệ Hoàng Danh Ngọc đã vi phạm điều 55 Quy định kỷ luật của VFF.

Được ra đi nhưng Danh Ngọc (bên phải) phải trả giá đắt.

Với lỗi này, Danh Ngọc sẽ bị cấm thi đấu trong các trận chính thức của đội bóng mới trong 18 tháng, tính từ thời điểm hợp đồng của cầu thủ này cùng đội bóng mới có hiệu lực. Ngoài ra, Danh Ngọc còn phải đền bù 2,4 tỷ đồng tiền đào tạo trẻ cho đội bóng cũ Nam Định. Đây là con số mà Phòng pháp lý tư cách cầu thủ VFF đã tính toán dựa trên thời gian mà Danh Ngọc chính thức tham gia tập luyện và được đào tạo tại CLB bóng đá Nam Định.

Cầu thủ Danh Ngọc có quyền khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại trong vòng 7 ngày kể từ thời điểm án kỷ luật có hiệu lực.

Trước khi Ban kỷ luật ra quyết định trên, VFF cũng đã có công văn trả lời CLB Nam Định và Hoàng Danh Ngọc về việc giải quyết tranh chấp giữa CLB Nam Định với cầu thủ này. Căn cứ vào hồ sơ vụ việc, VFF kết luận: Do đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn nên cầu thủ Hoàng Danh Ngọc sẽ phải bồi thường kinh phí đào tạo như đã thỏa thuận trong hợp đồng đã ký với CLB Megastar Nam Định là 30 triệu đồng một năm nhân hệ số 10 nhân với số năm đào tạo.

Thời gian đào tạo của cầu thủ được tính trên cơ sở hợp đồng cầu thủ đã ký với CLB Megastar Nam Định là 8 năm. Như vậy, số tiền Hoàng Danh Ngọc phải bồi thường cho CLB Megastar Nam Định là: 30 triệu đồng x 10 x 8 năm = 2,4 tỷ đồng.

Trên thực tế, khi đã làm tất cả để đạt được nguyện vọng sau cùng của mình là được ra đi, Danh Ngọc đã lường trước được hậu quả, tức là án kỷ luật đối với mình. Bản thân tiền vệ này cũng sẵn sàng tâm lý đón nhận một án kỷ luật nặng và khoản đền bù hợp đồng cho Nam Định.

Mặc dù vẫn một mực khẳng định chưa nhận lời với bất cứ đội bóng nào nhưng được biết, Danh Ngọc đã bắt đầu tham gia tập luyện tại CLB XM the Vissai Ninh Bình, nơi HLV gốc Nam Định Nguyễn Văn Sỹ đang dẫn dắt.

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn