Danh hài Chí Tài: 'Hoài Linh không ham tiền như người ta nghĩ'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 29/01/2017 11:21:00 +07:00

Nam danh hài Chí Tài cho biết Hoài Linh không phải là người ham tiền nhưng vì những lý do riêng mà vẫn phải làm việc cật lực đến mức kiệt sức.

- Chào danh hài Chí Tài. Năm Bính Thân vừa qua của anh đã diễn ra như thế nào?

Năm vừa qua, một niềm vui lớn của tôi là liveshow riêng tương đối thành công. Dù tôi biết đây là năm đầu tiên của hạn tam tai. Buồn nhất vẫn là vấn đề sức khoẻ. Chân chấn thương nửa năm chưa hết.

Trong năm vừa qua, ngoài liveshow, Chí Tài cũng giảm bớt tham gia các chương trình vì không muốn làm nhiều quá, không muốn lặp lại bản thân, và thấy nhàm chán. Tôi rất đam mê nhưng không thích lặp đi lặp lại.

Năm nay cũng nhiều năm tuổi nghề rồi, nên tôi phải biết lúc nào khán giả “ăn” vừa đủ, vì khi thừa mứa thì họ không còn thấy quý nữa. Đó là điều rất quan trọng vì giữ hoài mới đi đường dài.

Ví dụ phim ảnh Việt Nam đang không phát triển như giới chuyên môn mong muốn vì các nhà sản xuất làm quá nhiều. Trong số đó, chất lượng rất ít vì mọi người cần tiền nên coi đó là chuyện kinh doanh.

IMG_3126

Năm 2016, Chí Tài thành công với liveshow Những cuộc tình ... nghiệt ngã.

- Cảm xúc của anh như thế nào khi vừa hoàn thành liveshow riêng?

Tôi rất biết ơn vì thấy được tình cảm của những danh hài đã và đang nổi tiếng đối với tôi. Họ chấp nhận hy sinh, diễn chung ngày Noel cho tôi. Mùa đó họ được mời nhiều lắm, nhưng tất cả đã không ngại ngần bớt hoặc dẹp luôn vì tôi.

Người tôi thấy sốt sắng nhất là Trường Giang. Không phải vì kịch bản của cậu ấy, vì cậu ấy còn lo công việc, mà bỏ không biết bao nhiêu thời gian cho liveshow của tôi, có mặt từ sáng tới khuya.

Người thứ hai là Trấn Thành. Gần ngày đám cưới thì cậu ấy bận rộn lắm. Trong hai đêm liveshow, Trấn Thành có thể đi về nhưng ở lại đến hết buổi diễn để chào khán giả. Đó là điều ít ai quan tâm nhưng tôi để ý và nhớ hoài.

 
Tôi rất tiếc nhưng cũng mừng vì Hoài Linh đã quyết định dời liveshow lại 2 năm

Danh hài Chí Tài

- Sau liveshow của anh, danh hài Hoài Linh cũng đi cấp cứu vì kiệt sức ngay trước liveshow của mình và phải huỷ buổi diễn này. Cảm xúc của anh như thế nào?

Ngay khi biết tin Hoài Linh nhập viện vì nhiễm trùng đường ruột, tôi đã gọi quản lý hỏi thăm nhưng anh ấy đã ổn rồi, không nguy kịch.

Liveshow riêng, Hoài Linh vẫn nhất quyết làm, nhưng Cát Phượng muốn huỷ vì sức khoẻ của Hoài Linh. Tôi rất tiếc nhưng cũng mừng vì Hoài Linh đã quyết định dời liveshow lại 2 năm.

- Theo anh, vì sao danh hài Hoài Linh đã hoàn thành xong nhà thờ Tổ nghiệp nhưng vẫn "bán mạng" vì tiền?

Tôi hiểu Hoài Linh lắm. Tôi biết Hoài Linh không phải là người ham tiền như người ác ý đồn. Nhưng vì đã nhận lịch của những người thân quen nên đành phải làm. Có những nhà sản xuất phim, chương trình đến tận nhà, tận nơi chờ, thuyết phục, nếu không muốn nói là năn nỉ anh ấy tham gia cơ mà!

Tôi cũng không vui vì em mình bị bệnh. Với tôi, sức khoẻ là trên hết. Mình vẫn ưu tiên khán giả nhưng nếu mình không giữ được sức khoẻ thì sao diễn hết sức mình cho khán giả xem?

IMG_8228

Chí Tài và Hoài Linh ít khi góp ý cho nhau về cuộc sống riêng tư, nhưng luôn đúng thời điểm.

- Anh đã góp ý cho người em của mình về sức khoẻ như thế nào?

Tôi và Hoài Linh 21 năm làm việc nhưng ít khi nào nói chuyện về đời sống sinh hoạt cá nhân, chỉ nói đúng lúc. Khi nào cho ý kiến, tôi chỉ nói 1 lần 1, mỗi người tự hiểu, Hoài Linh cũng vậy. 

10 năm trước, tôi từng góp ý Hoài Linh về sức khoẻ khi thấy có thời gian Hoài Linh mập lên vì truyền nước biển quá nhiều. Hoài Linh biết đó, nhưng vì những lý do trên mà không thể từ chối công việc.

- Đầu năm anh và anh Hoài Linh thường làm gì?

Chúng tôi thường diễn chung nhiều năm từ ngày mùng 1 Tết và thường lì xì lấy lộc cho nhau trên sân khấu. Tết năm nào Hoài Linh cũng làm sinh nhật.

- Còn năm nay thì sao, thưa anh?

Nghe nói năm nay Hoài Linh không đi diễn dịp đầu năm nên tôi và mấy đứa em trong nghề chắc sẽ tranh thủ tới nhà thăm Hoài Linh.

Video Chí Tài ngất xỉu với nhan sắc của "cô giáo" Trấn Thành

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn