Đánh giá All-New Nook: "Chiến binh" mới và sự khởi đầu

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 14/06/2011 01:07:00 +07:00

(VTC News) - Với việc trang bị công nghệ cảm ứng đa điểm vào màn hình E-ink Pearl, All-New Nook được coi là thiết bị sẽ mở ra một trào lưu đọc sách kiểu mới.

(VTC News) - Với việc trang bị công nghệ cảm ứng đa điểm vào màn hình E-ink Pearl, All-New Nook được coi là thiết bị sẽ mở ra một trào lưu đọc sách kiểu mới.

Trên thị trường thiết bị đọc sách hiện nay, phiên bản Nook đời đầu của hãng Barnes and Noble đã rơi vào tình thế khó khăn hơn so với Kindle của Amazon khi cố gắng để chiếm được một vị trí vững chắc. Một thiết bị có hai màn hình bao gồm cả E-ink và LCD cảm ứng có thể chiếm được cảm tình của nhiều người sử dụng yêu thích nó nhưng đôi khi chính yếu tố đó là nguyên nhiên khiến một số người dùng khác tìm kiếm phương pháp đọc thuần túy.
All-New Nook trông có vẻ nhỏ hơn so với Amazon Kindle dù cùng kích thước màn hình 6" 

Do vậy nên có vẻ như Barnes and Noble đã biết lắng nghe ý kiến người dung khi ra mắt All-New Nook. Thiết bị này là một trang sách điện tử với màn hình cảm ứng riêng biệt và khi sử dụng nó, toàn bộ tư tưởng của người sử dụng sẽ chỉ tập trung vào việc đọc. Đó chính là thành công lớn của Barnes and Noble khi cho ra đời All-New Nook vào ngày 25/5 vừa qua.

Phiên bản mới All-New Nook này là phiên bản màn hình cảm ứng đen trắng đơn giản, chạy hệ điều hành Android và chỉ có màu đen. Trông chiếc máy thật chắc chắn với kích thước nhỏ gọn hơn so với trước kia. Chính sự vắng mặt của một bàn phím ở thân máy (giống như Kindle) đã khiến All-New Nook trở nên ngắn hơn và gọn hơn so với Kindle và Nook đời đầu.

So dáng với Kindle 3 

Với sự góp mặt của nhựa đen grippy, chiếc máy trông có vẻ dày hơn một chút so với Kindle giúp đầu ngón tay của người dùng dễ dàng đặt ở phần lõm ở mặt sau thân máy. Trong khi đó các trang Menu được chuyển xuống cạnh phía dưới của màn hình 6 inch và được hiển thị một cách gọn gàng và tiện lợi dưới ngón tay của người sử dụng.

Theo thông tin từ Barnes and Noble, thiết bị màn hình cảm ứng 6 inch này có sức chứa khoảng 1000 cuốn sách điện tử. Nook phiên bản mới này có tích hợp Wifi nhưng không có 3G và pin gắn liền với thời gian chờ kéo dài tới hai tháng.

Không những thế, Barnes & Noble còn vô cùng tự hào khi nói về những tính năng nổi bật của All-New Nook như hỗ trợ người đọc tìm kiếm các từ, những đoạn nội dung tiêu biểu, tìm kiếm và điều chỉnh cỡ font chữ bằng cách gõ vào bàn phím trên màn hình.
Lớp vỏ nhựa của máy giúp người đọc dễ cầm hơn 

Bên cạnh đó, trọng lượng máy cũng là một thế mạnh khác của All-New Nook, khi thiết bị này chỉ nặng khoảng 200g, nhẹ hơn 35% so với chiếc Nook đời đầu. Và khi đem so sánh Nó với iPad 2 của Apple thì trọng lượng của nó hoàn toàn chiếm ưu thế và chỉ nhẹ bằng 1/3 chiếc máy tính bảng của Apple.

Tuy nhiên thì nếu so với với trọng lượng 240g của thiết bị đối thủ Amazon Kindle cùng khả năng chứa ebook lớn gấp 3 lần so với All-New Nook thì đây thực sự là một khó khăn cho Barnes & Noble trong việc cạnh tranh trên thị trường.
Công nghệ E-Ink Pearl trên All-New Nook hiển thị chữ rất rõ nét 

Giá cả cũng là một khía cạnh có tính chất quyết định lớn trong việc người tiêu dùng sẽ chọn sản phẩm nào trong khi chúng có chức năng tương tự nhau. Với mức giá chỉ 139 USD, phiên bản All-New Nook này sẽ là câu trả lời xứng đáng giúp Barnes & Noble nâng cao ưu thế và khả năng cạnh tranh về giá đối với những đối thủ đáng gờm như Amazon và Borders.

Công nghệ E-Ink Pearl được sử dụng trên All-New Nook giúp hiển thị sách tương tự như trên Kindle đời thứ 3 kết hợp với một màn hình cảm ứng hồng ngoại trải đều xuống các cạnh. Bên trong thiết bị là ứng dụng Wifi và 238MB dung lựợng lưu trữ có sẵn được tăng cường thêm một khe cắm thẻ microSD cùng với một bộ vi xử lý 800MHz.

Dẫu vậy, điểm hạn chế của chiếc máy vẫn nằm ở việc tập trung làm mới màn hình hiển thị nhanh hơn Nook thế hệ đầu tiên nhưng ban đầu vẫn gây nên cảm giác “choáng váng” và điều này sẽ chấm dứt khi mắt của người sử dụng làm quen với nó.

Mặc dù là một người đang sử dụng thiết bị đọc sách điện tử, người đọc vẫn có thể tìm thấy một All-New Nook tiện lợi và tốc độ hơn so với phiên bản hiện tại của nó. Bên cạnh đó, một chiếc máy đọc sách được trang bị công nghệ cảm ứng đa điểm cùng hệ điều hành Android không thua kém gì một chiếc máy tính bảng thực thụ sẽ còn gây "sốt" trên thị trường trong thời gian tới đây.

Một số hình ảnh khác của All-New Nook:

Khe cắm thẻ nhớ đặt ở cạnh sườn máy 

 
 
 

Clip cảm nhận All-New Nook:

 

Thu Thủy
(theo SlashGear)


Bình luận
vtcnews.vn