Đánh đổi hạnh phúc cả đời để được giàu sang, liệu có đáng?

Góc của nàngThứ Hai, 26/10/2015 04:25:00 +07:00

Hôn nhân là việc đại sự, do đó hãy tìm kiếm cho mình một người bạn đời có phẩm chất tương xứng để gửi gắm cả đời.

Hôn nhân là việc đại sự, do đó hãy tìm kiếm cho mình một người bạn đời có phẩm chất tương xứng để gửi gắm cả đời. Chọn lầm chồng sẽ khiến phụ nữ phải hối tiếc suốt quãng đời còn lại.

Người đời có câu “gái ham tài, trai ham sắc”. Nếu như thời xưa, phụ nữ đẹp thường “hồng nhan bạc phận”, thì bây giờ vị thế của chị em đã được nâng tầm lên rất nhiều. Thế giới luôn không ngừng tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ, tạo hóa ban cho họ những đường cong và sự mềm mại để hút hồn một nửa thế giới còn lại. Bởi vậy, phụ nữ thời nay ý thức được thế mạnh của họ, sử dụng sắc đẹp như một thứ vũ khí, thậm chí kiếm ra bộn tiền. Đi cùng với những ưu điểm đó, họ thường tìm kiếm cho mình một người bạn đời có phẩm chất xứng đáng để gửi gắm cả cuộc đời. 

 

Chúng ta có thể thấy đa phần phụ nữ nổi trội về nhan sắc lẫn tiếng tăm thường chọn cho mình người đàn ông thành đạt và giàu có. Mà phần lớn những người giàu đương nhiên phải giỏi - giỏi mới có đầu óc, căn cơ mà kiếm ra núi tiền. Thực tế, những người đàn ông thành đạt rất có sức hấp dẫn với phái nữ, kể cả khi đã có gia đình đề huề thì gái vẫn xếp hàng dài. Họ có thể không còn trẻ nhưng họ có thực tài, có khối tài sản khổng lồ minh chứng cho sức mạnh quyền lực cũng như phong độ mà người thường thua xa. Phụ nữ ngưỡng mộ họ, theo đuổi họ là chuyện hiển nhiên, thế nên, khoan xét đến khoản thật lòng hay ti tỉ nguyên nhân khác. Phụ nữ đẹp lấy đại gia chẳng có gì lạ - điều đó sẽ làm tăng giá trị của họ, trong khi những người đàn ông bình thường chỉ dám đứng từ xa mơ ước. Đó là về mặt vật chất - bề nổi của vấn đề, còn bên trong họ thì sao? Tâm hồn họ không muốn được yêu thương, không mưu cầu sự chung thủy và hạnh phúc trọn đời ư? Xin thưa, bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn điều ấy, có điều “nhân vô thập toàn”.

Mê giàu sang, ham phú quý suy cho cùng chỉ là cách thiên hạ châm biếm ước muốn chạm tới cuộc sống xa hoa, thoát khỏi vòng quay lo toan bởi “cơm áo gạo tiền” mà bất cứ người bình thường nào cũng gặp phải. Và người phụ nữ có ngoại hình sẽ có nhiều cơ hội hơn mà thôi. 

Một cô gái xinh đẹp có cuộc tình như mơ với một chàng đại gia/thiếu gia giàu có chẳng phải là chuyện hiếm. Thiện hạ nhìn vào họ, ngưỡng mộ cặp đôi “trai tài gái sắc” bởi vì ở đâu đó trong sâu thẳm mỗi cô gái đều mơ ước gặp được bạch mã hoàng tử yêu thương và cung phụng mình như nàng công chúa cả đời. Ấy thế nhưng thiên hạ chỉ nhìn thấy cái vỏ bên ngoài của sự hào nhoáng, còn cuộc sống thật sự ra sao thì chẳng ai hay. Ừ thì “tốt khoe xấu che” cho đến khi mọi chuyện vỡ lở. Anh này vẫn cặp bồ dù có vị hôn thê vạn người mê, anh kia thề nguyện mặn nồng rốt cuộc rơi vào cảnh “ăn ốc đổ vỏ”… Còn những người ngoài cuộc từng nhìn họ với cặp mắt hâm mộ thản nhiên cho rằng thế là đáng. Thực ra, chẳng thể nói đáng hay không đáng, vì ai cũng có quyền lựa chọn cho riêng bản thân mình. Ta nhìn thấy ở người kia điều chúng ta cần hay còn thiếu, sau đó chịu trách nhiệm về nó dẫu kết quả ra sao, vậy thôi. 

 

Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng đàn ông vẫn coi phụ nữ đẹp như phần thưởng cho thành quả mà họ đạt được trong cuộc sống, thế nên cái khái niệm chung thủy khá xa vời đối với những anh chàng đại gia, công tử. Hơn nữa dù có muốn cũng khó, vì xung quanh họ luôn có vô khối nàng “hồ li” xinh như mộng tự nguyên hiến dâng. “Mỡ dâng đến miệng mèo” làm sao kiềm chế cho đặng, họ cũng là con người phàm phu tục tử chứ có phải thánh nhân đâu. Khi lựa chọn họ, có lẽ người phụ nữ cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần đối phó với muôn vàn rắc rối từ người thứ ba. Và có một điều chắc chắn rằng, những người phụ nữ ấy khó tìm được hạnh phúc trong tình yêu một cách trọn vẹn.

Vậy thì, phụ nữ đẹp có nên lấy chồng đại gia hay không?

Tôi cho rằng mỗi sự lựa chọn đều có nguyên nhân của nó. Nếu xuất phát từ tình cảm chân thật thì chẳng có lý do gì từ bỏ, chỉ còn cách đấu tranh thôi. Nếu xuất phát từ sự toan tính thì khoan hẵng, cần xem xét nhé. Bạn có chắc muốn đánh đổi hạnh phúc cả đời để có được cuộc sống vật chất như ý nhưng phù du, chết chẳng thể mang theo? Hôn nhân là việc đại sự, chọn lầm người chung sống, phụ nữ sẽ hối tiếc suốt quãng đời còn lại.

Như tôi đã nói ở trên, phụ nữ bây giờ rất cá tính và độc lập - hầu như đó là xu hướng chung của thời đại. Phần lớn họ có công ăn việc làm ổn định, giỏi kiếm tiền và thành công ngang ngửa nam giới. Họ chẳng cần dựa dẫm quá nhiều vào bạn đời, thậm chí còn là sự trợ giúp đắc lực cho cánh đàn ông. Ấy thế nên mới có câu: “Sau thành công của người đàn ông là bóng dáng của người phụ nữ”. Nếu như bạn chưa đạt được sự độc lập toàn diện, hãy cố gắng đừng phụ thuộc. Bởi đó cũng là một cách hấp dẫn phái mạnh từ sự tự tin, bản lĩnh và nghị lực của mình. Vậy thì giàu sang phú quý có phải là vấn đề không? Câu trả lời là không.  

 

Tốt nhất mỗi chúng ta nên thay đổi khái niệm về “sự giàu có”. Đối với tôi, giàu có không phải thể hiện ở việc bạn có bao nhiêu tiền trong túi, mà thể hiện ở cách mà bạn cho đi như thế nào. Khi yêu, ta đừng quan tâm đến hoàn cảnh hay gia thế của đối phương, mà hãy nhìn vào con người họ. Không ai có thể lựa chọn xuất thân nhưng hoàn toàn có thể làm chủ tương lai cuộc đời mình. Xét cho cùng, ta sẽ yêu và gắn bó với con người anh ta chứ không phải những vật ngoài thân. Tình yêu vụ lợi sẽ không mang đến hạnh phúc. Trên hết, chị em hãy chọn người yêu mình chân thành, vì đàn ông khi thật lòng yêu thương một người phụ nữ, anh ta sẽ cố gắng không để cho cô ấy chịu cực khổ và bị tổn thương - dẫu bản thân nghèo xơ xác hay giàu nứt đố đổ vách đi chăng nữa.

Cuối cùng, tôi tin rằng sự chân thành, vị tha và bao dung của người phụ nữ sẽ giúp chúng ta níu giữ trái tim luôn đòi hỏi sự mới mẻ từ người đàn ông của mình. Hãy cố gắng thấu hiểu để có thể “cảm” và chạm vào nơi sâu thẳm nhất trong nhau. Khi hai người thực sự hiểu nhau, sống vì nhau thì tiền bạc, tiếng tăm, danh phận, tự tôn… sẽ chẳng còn chỗ đứng. 

Nguyệt Cát / Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Bình luận
vtcnews.vn