Danh ca Tuấn Ngọc lên tiếng khi học trò bất ngờ đăng quang Quán quân ‘Giọng hát Việt 2019’

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 22/07/2019 08:00:00 +07:00

Nam danh ca cho rằng, việc lựa chọn một Quán quân sẽ dựa trên nhiều yếu tố và với ông, Đức Thịnh xứng đáng với danh hiệu này.

Tối 21/7, Hoàng Đức Thịnh – học trò của HLV Tuấn Ngọc đăng quang Quán quân Giọng hát Việt 2019 với lượt bình chọn từ khán giả là 35,93 %. Sở hữu giọng nam cao đầy cảm xúc, ngoại hình ưa nhìn sáng sân khấu nhưng Đức Thịnh không phải là thí sinh nổi bật từ đầu chương trình, nên việc anh đăng quang gây bất ngờ cho khán giả.

chungketgionghatviet (3)

Danh ca Tuấn Ngọc và học trò Đức Thịnh.

- Kết quả Đức Thịnh đăng quang Quán quân Giọng hát Việt rất bất ngờ. Ông cảm thấy thế nào về điều này?

Thật sự, khi mình chọn một Quán quân phải dựa vào nhiều yếu tố. Ví dụ, bạn đó hát hay nhưng lại không biết cách nói chuyện, không biết cách trình diễn hay không có ngoại hình, không có duyên... thì không được.

Các bạn cũng thấy ở thời điểm hiện tại, có nhiều ca sĩ nổi tiếng nhưng đôi khi đâu phải vì họ hát hay. Mình làm khán giả để ý đến bản thân là một cái tài của nghệ sĩ. Tôi là một người may mắn vì không làm gì cả, chỉ đi hát thôi nhưng vẫn được khán giả yêu mến.

Còn về giải Quán quân của Đức Thịnh có xứng đáng không, tôi quan điểm rằng mình cứ siêng năng, chăm chỉ và cố gắng làm việc nhưng vẫn cần sự may mắn. Hơn nữa, không phải cứ Quán quân là sẽ nổi tiếng nhất đâu bởi có nhiều thí sinh còn nổi tiếng hơn Quán quân.

Nhưng đây sẽ là những trải nghiệm cần thiết để các em thấy được bản thân cần làm gì cho bài hát của mình. Những trải nghiệm này chưa chắc gì người đi hát lâu năm đã có được.

 
Khi chọn một Quán quân phải dựa vào nhiều yếu tố, bạn đó hát hay nhưng lại không biết cách nói chuyện, không biết cách trình diễn hay không có ngoại hình, không có duyên... thì không được.

Tuấn Ngọc

- Là một người trầm tính hơn 3 HLV còn lại, nếu xét về mặt giải trí, danh ca Tuấn Ngọc tự nhận xét mình như thế nào?

Bây giờ tôi còn nói chứ ngày xưa tôi chỉ thích làm thôi. Tôi là nghệ sĩ nên trước khi chương trình diễn ra, tôi chỉ nghĩ mình hướng dẫn các em làm những gì và làm sao cho đúng. Ví dụ, tôi rút ngắn thời gian, giúp học trò có những kinh nghiệm mà thay vì các em cần thời gian dài mới có được.

Giống như mình đi đường thẳng, tại sao mình không đi trong khi đi đường xéo nhiều lúc lại càng xa hơn. Các em bây giờ cần rất nhiều kinh nghiệm, nhìn trên sân khấu Giọng hát Việt thấy vậy thôi nhưng đến khi ra đời, đi hát lại khác.

Trong chương trình, các em còn có nhiều người giúp đỡ, từ ban nhạc, hòa âm cho đến đạo diễn và cả HLV hỗ trợ cho mình. Nhưng khi ra ngoài, các em chỉ có một thân một mình nên những trải nghiệm này sẽ tốt hơn, giúp các em cắt ngắn khoảng thời gian đi đến đích cuối cùng.

chungketgionghatviet (2)

Học trò ôm chặt danh ca Tuấn Ngọc khi công bố kết quả. 

- Danh ca Tuấn Ngọc nhận xét thế nào về học trò của mình?

Đức Thịnh có giọng hát đặc biệt, lại sở hữu ngoại hình ưa nhìn nên sẽ khó nói nếu bảo là chương trình có sự gay cấn giữa Đức Thịnh với Bảo Ngọc hay Layla. Nhưng với tôi, cả 3 đều có đầy đủ yếu tố để trở thành ngôi sao. Riêng về Đức Thịnh, em ấy gần như đủ hết tố chất.

Bây giờ, Thịnh chỉ cần thêm sự chín chắn. Đường dài mới biết ngựa hay, có thể hôm nay Thịnh hát hay nhưng lỡ ngày mai Layla hay Bảo Ngọc hát hay hơn thì sao.

- Điều gì ở học trò khiến ông cảm thấy hài lòng nhất?

Đức Thịnh có chất giọng tốt nên bây giờ chỉ cần em ấy hát chín chắn hơn một chút, cả cách trình diễn nữa. Nói chung, tôi thấy Đức Thịnh xứng đáng với giải Quán quân còn nếu so sánh, tôi thấy vài người cũng xứng đáng.

Với tôi, Đức Thịnh, Bảo Ngọc và Layla rất xứng đáng. Nếu sau này các em ấy nổi tiếng, tôi cũng không thấy ngạc nhiên. Mỗi người sẽ nổi tiếng theo một cách khác nhau, có đối tượng khán giả khác nhau.

- Cám ơn danh ca Tuấn Ngọc về những chia sẻ!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn