Danh ca Thanh Hà: Chồng cũ bảo tôi là con đàn bà ngu nhất thế giới

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 29/09/2017 14:42:00 +07:00

Danh ca Thanh Hà chia sẻ những ký ức về tuổi thơ của một đứa con lai và những sóng gió trong cuộc sống tình cảm.

Video: Thanh Hà chia sẻ về chuyện tình cảm

Hơn 2 thập niên qua, Thanh Hà đã ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ với giọng ca đầy tự sự. Đứng trên đỉnh cao danh vọng nhưng ít ai biết, cuộc đời bông hồng lai Thanh Hà vẫn là một đường tròn chưa thể khép kín.

Đến với chương trình Sau ánh hào quang, nữ ca sĩ được mệnh danh là "Jennifer Lopez người Việt" cùng MC Trấn Thành ngược dòng thời gian để nhìn lại số phận chịu nhiều hờn tủi chưa từng công bố của nữ ca sĩ. Trấn Thành nhận định :”Cuộc đời của nữ danh ca Thanh Hà đẹp như một thước phim xi-nê nhưng cũng đau như một cuốn phim tài liệu”.

Ở phần đầu tiên, MC Trấn Thành sẽ đưa Thanh Hà và khán giả trở về tuổi thơ của nữ ca sĩ. Mang trong mình hai dòng máu Việt – Đức, Thanh Hà từ nhỏ đã phải gánh chịu nhiều sự ghẻ lạnh khi thiếu sự thừa nhận của cha mẹ và bị người đời dè bỉu vì cô là con lai. Nữ ca sĩ thú nhận:”Tôi ghét màu tóc, màu mắt và nước da của chính mình” vì người khác luôn nhìn mình với ánh mắt miệt thị.

IMG_5091 (1024x683)

Nữ ca sĩ Thanh Hà ứa nước mắt khi nhớ về quá khứ. 

Từ quá khứ thiếu vắng sự yêu thương, Thanh Hà cất bước tha hương khi vừa tròn 17 - lứa tuổi đẹp nhất của đời con gái. Trước khi đến Hoa Kỳ, cô gái lai đã phải sống tại Phillipines trong 6 tháng để học tiếng Anh và văn hóa Mỹ. Tại đây, cô tham gia một cuộc thi sắc đẹp và giành chiến thắng nhờ chính giọng hát qua ca khúc Yesterday once more.

Đến đất Mỹ, Thanh Hà tự bươn chải cuộc sống của mình bằng việc phụ bếp cho các cửa hàng bán thức ăn nhanh.Cô lần đếm mình đã trải qua 13 nghề với mức lương 3 đồng một giờ trước khi tìm kiếm con đường đến với nghiệp cầm ca.

Nhờ một người bạn, Thanh Hà có cơ duyên được trở thành ca sĩ của một vũ trường tại Atlanta chỉ sau 1 đêm ghé chơi tại đây. Nhờ vào công việc hát lót, giọng ca của Thanh Hà đã được những tên tuổi đại thụ như Duy Khánh, Chế Linh lưu ái.

Nhờ lời giới thiệu của danh ca Chế Linh, Thanh Hà lập tức xin nghỉ công việc đang thăng tiến và dồn hết tiền để đến California thu âm. Thế nhưng, cô chẳng nhận được kết quả nào dù đã thu xong 3 ca khúc và cũng chẳng nhận được số tiền hứa sẽ hoàn trả.

Khi đang tuyệt vòng vì chẳng còn 1 xu dính túi, Thanh Hà đã được chủ một trung tâm mời vào thu nhờ vào lời giới thiệu của Trizzie Phương Trinh - vợ cũ của ca sĩ Bằng Kiều. Ngay lập tức, Thanh Hà gây ấn tượng khi thể hiện những ca khúc của Khánh Hà, Ngọc Lan và được trả 100 USD cho mỗi bài.

Với kinh nghiệm đi hát rất lâu năm, Thanh Hà tự tin: “Những diva như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Hà Trần được học trong trường lớp và được giáo viên đóng cho cái mộc vào học bạ. Thanh Hà không được đi học nhưng người đóng mộc cho sự nghiệp của Thanh Hà chính là khán giả”. Thanh Hà tâm sự: “Đó là những người mà tôi không bao giờ quên được vì không có họ sẽ không có Thanh Hà”.

1 3

 Thanh Hà được mệnh danh là "Jennifer Lopez người Việt".

Sung sướng vì được là ca sĩ nhưng chính nghiệp cầm ca cũng đã cứa vào cuộc đời Thanh Hà nhiều vết cắt sắc nhọn. Người tình đầu tiên của Thanh Hà là một nhạc công nghèo. Họ yêu say đắm nhưng chia tay vì anh luôn khiến cô sợ mỗi khi nổi nóng.

Năm 28 tuổi, giấc mơ về một gia đình trọn vẹn của Thanh Hà thành sự thật khi cô kết hôn với Andy Hồ - một nhà địa ốc giàu có với họ hàng rất đông thành viên. Thế nhưng, cuộc hôn nhân ấy nhanh chóng đổ vỡ vì “Thanh Hà quá tham lam. Vừa muốn có gia đình nhưng vẫn muốn làm ca sĩ”.

Cô chia tay người chồng đầu tiên khi con gái chỉ mới 17 tháng tuổi. Nước mắt lưng tròng, “Bông hồng lai” chia sẻ :”Một người dù có yêu mình đến bao nhiêu cũng có thể bỏ mình bất cứ lúc nào nhưng âm nhạc thì không. Tôi đã chọn âm nhạc và có lỗi với gia đình”.

Sau cuộc hôn nhân thứ 2 tan vỡ, Thanh Hà không kết hôn nữa. Cô hiện đang hạnh phúc bên người đàn ông kém tuổi. Nữ ca sĩ không ngại ngần thú nhận: “Chồng cũ bảo tôi đúng là con đàn bà ngu nhất thế giới”. 

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn