Danh ca Hương Lan nhắn nhủ Việt Hương: 'Sự thô tục luôn là lời khinh rẻ'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 28/02/2017 09:09:00 +07:00

"Sự thô tục trong văn hóa người Việt mình từ xưa đến nay đã luôn là lời khinh rẻ, cho cả người nghe lẫn người nói" - danh ca Hương Lan viết.

Mới đây, trên trang cá nhân, danh ca Hương Lan đã có một chia sẻ dài giải thích rõ về những việc lùm xùm gần đây giữa cô và Việt Hương trong hôn lễ của Đình Bảo.

Mở đầu chia sẻ, Hương Lan nói rằng, những lời này, chị viết cho Việt Hương, Hoài Tâm và "tất cả cho các em đã và sắp bắt đầu trên con đường biểu diễn trên sân khấu".

Nữ danh ca nói về lý do khiến chị lên tiếng về màn tấu hài của Việt Hương - Hoài Tâm trên trang cá nhân: "Các em biết tính chị, trước giờ chị luôn thẳng thắn, không hay ám chỉ này nọ. Với chủ ý là bày tỏ ý của chị tới Đình Bảo và những bạn bè, thân hữu mà chị sẽ đến dự những lễ tiệc sau. Nhưng không ngờ lại nhận được sự quan tâm quá nồng nhiệt của các báo chí và mọi người".

00

 Chia sẻ của nữ danh ca Hương Lan

Giọng ca hàng đầu của dòng nhạc quê hương nhắn nhủ Việt Hương: "Em ạ, sân khấu cho dù lớn hay nhỏ, từ rạp lớn cho đến sự kiện, tiệc cưới, nhà hàng,… hay bất cứ nơi đâu thì vẫn luôn là sân khấu. Em đứng trên sân khấu cầm micro, em là người biểu diễn, chị ngồi ở dưới xem thì chị là khán giả.

Là nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu trăm đường khó khăn, nếu yêu nghề thì hãy vì tất cả mọi người bên dưới đang chăm chú nhìn lên và lắng nghe em. Những gì em nói, em làm đều tác động đến mọi người bên dưới, từ người lớn tuổi cho đến trẻ nhỏ.

Đừng nói tục! Sự thô tục trong văn hóa người Việt mình từ xưa đến nay đã luôn là lời khinh rẻ, cho cả người nghe lẫn người nói.

Cái clip ai đó đã quay trong đêm vừa rồi, chị mới xem và cả thư của em, dường em đã quên mất về thời gian, trò chơi này vẫn còn ở lúc sớm tiệc, em hỏi lại các bạn của em lúc đó xem sao?!

Trò chơi đó mới chỉ làm chị phân vân xíu thôi, sau đó là đến đoạn mà em và Hoài Tâm đối đáp tung hứng với nhau bằng:… Lúc này đây, người ngồi kề bên chị (em còn nhớ là ai phải không?!), đã quay sang thốt lên với chị: “Trời ơi!! Tụi nó tục tĩu quá vậy Lan?”, còn chị thì đi về, ngang qua bàn các Cha dừng lại chào rồi về.

Em thấy đó, như clip này xuất hiện tràn lan trên mạng thì sẽ còn nhiều cái khác, cho dù em có nói là sự kiện nội bộ thì với sự hiện diện của đông người và với công nghệ hiện giờ thì cái gì cũng có thể sẽ xuất hiện, và sẽ kéo theo nhiều hệ lụy khác nếu các em là người biểu diễn không thận trọng".

1-35

Vợ chồng nữ danh ca Hương Lan tới dự hôn lễ của ca sĩ Đình Bảo.

Sau khi nhắn nhủ nữ diễn viên hài, danh ca Hương Lan chia sẻ điều khiến cô cảm thấy đau đớn hơn cả: "Hãy nhìn xem lời khán giả: 'Một đám lố lăng tục tĩu, toàn là nghệ sĩ showbiz Việt không đó'… Các em thấy sao?

Đối với người Việt mình thôi, từ xưa đến nay, câu 'xướng ca vô loài' đối với nghệ sĩ hình như chưa đủ sao? Phải cố gắng thật nhiều, rất khó để người nghệ sĩ vượt lên trên những lời bình phẩm bằng tất cả cái tâm của mình. Nhưng thật dễ dàng để trượt dài xuống sâu hơn tất cả.

Chị rất bất ngờ khi những câu trạng thái ngắn của chị vừa rồi, khi tràn trên báo chí đã nhận được gần như hầu hết những phản ứng thất vọng của rất đông khán giả về hiện trạng biểu diễn hài hiện nay. Như vậy thôi, sẽ còn nữa, rất nhiều những phản ứng về âm nhạc và nhiều môn nghệ thuật biểu diễn khác mà chung quy tất cả hướng về người nghệ sĩ biểu diễn.

Và tất cả điều đó là dành cho em và các em. Phải làm sao và phải như thế nào?! Thời gian của các em còn dài, hãy trở thành những người nghệ sĩ 'sạch' để đem đến cho quý khán thính giả những phút giây giải trí lành mạnh và có ích trong cuộc sống bon chen, mệt mỏi mà mọi người đã phải chịu đựng hàng ngày…

Chị đã đi gần hết quãng đường nghệ thuật của chị, noi theo học hỏi từ những người đi trước, trải qua nhiều thăng trầm, không còn gì phải tạo danh tiếng này nọ nữa, nhưng các em thì cần. Mỗi thời sẽ có mỗi khó khăn khác nhau, sự kiện khác nhau, môi trường khác nhau.

Chuyện vừa qua cũng chẳng phải gì, chỉ là một tiếng chuông nhỏ, nhất là đối với nhiều nghệ sĩ trẻ đã sớm may mắn nhận được sự ưu ái của khán thính giả, qua đó hãy soi mình vào khán giả để còn biết trân trọng nghề, trân trọng sân khấu, trân trọng khán thính giả và chính bản thân mình".

viet-huong-dien-hai-tho-t

Việt Hương - Hoài Tâm khi dự hôn lễ của ca sĩ Đình Bảo.

Cuối chia sẻ, Hương Lan xin lỗi ca sĩ Đình Bảo. Nữ ca sĩ viết: "Cô đã phải xin lỗi con từ trước, vì ít nhiều gì cô biết cũng sẽ ảnh hưởng. Con không cần phải xin lỗi cô đâu. Đối với cô, khi đã nhận lời mời và đồng ý đến, dù tiệc lớn hay nhỏ, sang trọng hay đơn giản thì cô cũng sẽ đến và đến đúng giờ. Cô nghĩ cô không là gì để gây sự chú ý. Cũng như người ta nói 'Ai chê đám cưới,…'.

Tiệc nào quá đông người đều ít nhiều cũng có chút sơ sót, không ai nghĩ sẽ xảy ra chuyện gì. Nếu biết trước chuyện không hợp thì sẽ không đến. Trong mọi thứ va chạm, cô có thể rất nhẫn nhịn, nhưng đụng chạm đến sân khấu nghề thì không.

Trên sân khấu là nơi tạo ra rất nhiều người mà cô yêu quý, cả cô và cha của cô. Cho nên đối với cô đó là nơi thiêng liêng, không thể nào dung tục cho dù có là một sân khấu nhỏ bé, tồi tàn đi chăng nữa".

Danh ca Hương Lan cũng gửi lời tới giới truyền thông, mong khép lại sự việc ở đây.

Video cảnh Việt Hương tấu hài ở đám cưới Đình Bảo khiến danh ca Hương Lan tức giận bỏ về

Trước đó, vào ngày 24/2, danh ca Hương Lan và chồng tới thạm dự lễ cưới của ca sĩ Đình Bảo tại Mỹ. Tuy nhiên, họ đã phải bỏ về giữa chừng vì trên sân khấu, hai người đóng vai trò MC là Việt Hương và Hoài Tâm đã có những phần tung hứng mà theo danh ca là "tục tĩu". Hương Lan gửi lời xin lỗi tới Đình Bảo và các khách mời.

Sau chia sẻ của Hương Lan, Việt Hương đã viết thư tay, cúi đầu xin lỗi khán giả và tự phạt mình "hai năm không tham gia các buổi tiệc và kỹ lưỡng trong lời ăn tiếng nói".

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn