Đánh bom xe chở du khách Việt ở Ai Cập: Saigontourist lên tiếng

Thời sựThứ Bảy, 29/12/2018 13:26:00 +07:00

Công ty lữ hành Saigontourist, đơn vị tổ chức đoàn tour đi Ai Cập cho khách Việt Nam cho biết đang phối hợp cùng với đối tác, cơ quan chức năng ở Ai Cập khẩn trương xử lý vụ việc và hỗ trợ tối đa cho các nạn nhân.

Liên quan đến vụ việc đoàn khách Việt Nam du lịch ở Ai Cập bị đánh bom khiến 4 người chết, ngày 29/12, Công ty lữ hành Saigontourist (đơn vị tổ chức đoàn tour đi Ai Cập cho khách Việt Nam) ở TP.HCM đã thông tin về vụ việc.

Công ty lữ hành Saigontourist cho biết, vụ nổ bom xảy ra khi xe chở đoàn khách gồm 14 khách và 1 hướng dẫn viên đang trên đường di chuyển đến địa điểm ăn tối trước khi ra sân bay về Việt Nam, theo đúng lộ trình được xác nhận.

“Hiện đối tác của công ty đã vào bệnh viện để cùng phối hợp, triển khai các biện pháp hỗ trợ. Hiện xác định được 7 người an toàn, 4 người bị thương và 4 người thiệt mạng. Những người bị thương đang được chăm sóc trong bệnh viện”, đại diện Công ty lữ hành Saigontourist cho biết.

111111

4 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau khi một quả bom bên đường phát nổ gần chiếc xe buýt chở du khách Việt Nam. (Ảnh: Reuters)

Theo Công ty lữ hành Saigontourist, ngay khi nhận được thông tin về vụ nổ bom tại Ai Cập gây hậu quả nghiêm trọng đến đoàn khách du lịch Việt Nam, Ban lãnh đạo Công ty đã lập tức họp khẩn, thành lập ban chỉ đạo xử lý.

“Công ty đã lập tức liên hệ với đối tác tại Ai cập, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai cập và các khách trong đoàn để triển khai các biện pháp xử lý khẩn và hỗ trợ tối đa cho khách. Chúng tôi cũng đồng thời liên hệ, cập nhật thông tin đến các gia đình của du khách tại Việt Nam”, đại diện công ty thông tin.

Đại diện Công ty lữ hành Saigontourist cho biết thêm, sáng cùng ngày công ty cũng đã cử đoàn cán bộ trực tiếp bay sang Cairo (Ai Cập) để phối hợp xử lý vụ việc.

Công ty cũng đã làm thủ tục cho hai người nhà của khách sang Ai Cập trong chiều nay. Ngay sau khi nhà chức trách địa phương hoàn tất các thủ tục cần thiết, công ty sẽ đưa đoàn khách về lại Việt Nam.

12111

 Reuters dẫn lời nữ du khách Lan Le (41 tuổi) cho biết, thời điểm bị đánh bom, nhóm du khách Việt Nam đang trên đường tới một buổi trình diễn âm nhạc và ánh sáng tại kim tự tháp Giza. (Ảnh: Reuters)

Trước đó như VTC News đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 18h15 ngày 28/12 giờ địa phương (tức 23h15 khuya cùng ngày giờ Việt Nam) ở địa điểm cách khu vực có các Kim tự tháp lừng danh của Ai Cập chỉ khoảng 4km.

Theo cập nhật của Hãng tin Reuters lúc 3h30 sáng 29/12, Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết 4 du khách Việt Nam đã thiệt mạng cùng 1 hướng dẫn viên du lịch người Ai Cập và 10 người khác bị thương.

Hiện vẫn chưa rõ thủ phạm đứng đằng sau vụ tấn công này. 

Quang Anh - Song Ngư
Bình luận
vtcnews.vn