Đánh bom xe chở du khách Việt ở Ai Cập: Lời kể của người may mắn sống sót

Thế giớiThứ Bảy, 29/12/2018 10:26:00 +07:00

Bà Lan Le là người duy nhất không bị thương trong vụ đánh bom vào xe buýt chở 15 khách du lịch Việt Nam ở Cairo, Ai Cập hôm 28/12.

Bà Le, 41 tuổi cho biết vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, đoàn xe đang chở bà cùng các du khách Việt Nam khác của Saigontourist tới một buổi trình diễn âm nhạc và ánh sáng tới kim tự tháp mà họ ghé thăm trước đó trong ngày. 

"Chúng tôi đang trên đường tới buổi trình diễn thì nghe thấy tiếng bom. Thật khủng khiếp, mọi người hét lên. Tôi không nhớ điều gì xảy ra sau đó", bà nói với Reuters tại bệnh viện Al Haram, nơi các nạn nhân đang được điều trị. 

4 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương sau khi quả bom giấu cạnh một bức tường trên đường Marioutiya ở ngoại ô Cairo phát nổ gần chiếc xe buýt chở đoàn du khách Việt Nam. Vụ việc xảy ra vào 18h15 tối 28/12 giờ địa phương. 

nguoi_viet

 Môt du khách Việt Nam được đưa vào bệnh viện Al Haram sau vụ đánh bom. (Ảnh: Reuters)

10 người bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện và 2 người bị thương nhẹ đã được đưa về trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập chăm sóc.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công đã đến hiện trường và tới bệnh viện Al Haram nơi các nạn nhân điều trị để thăm hỏi, động viên và nắm tình hình.

Đại sứ đã làm việc với Bộ trưởng Du lịch và Bộ Y tế đề nghị có biện pháp hỗ trợ điều trị tích cực cho các nạn nhân bị thương và tạo thuận lợi để giúp công dân Việt Nam sớm trở về nước an toàn.

Bộ Ngoại giao đã liên hệ với Đại sứ quán Ai Cập tại Việt Nam, đề nghị hỗ trợ cấp thị thực khẩn cho thân nhân của những người bị nạn, để sớm sang Ai Cập, phối hợp với các bên liên quan giải quyết quyền lợi cho các nạn nhân.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi theo dõi sát sao vụ việc. Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly ngay trong đêm qua cũng đã đến thăm hỏi các nạn nhân. Ông chỉ đạo cung cấp tất cả các biện pháp y tế cần thiết cho những người bị thương. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn