Đánh bom, xả súng liên tiếp ở Somalia

Thế giớiThứ Năm, 31/03/2016 07:40:00 +07:00

Đã có ít nhất 16 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong hai vụ đánh bom và xả súng hôm 30-31/3 tại Somalia.

Đã có ít nhất 16 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong hai vụ đánh bom và xả súng hôm 30-31/3 tại Somalia.

Tối 30/3, tại thủ đô Mogadishu, Somalia, sau một vụ va chạm giao thông, một chiếc xe bus của một công ty Thổ Nhĩ Kỳ đã bị 3 tay súng tấn công. 

Vụ xả súng làm 2 giáo viên người Thổ Nhĩ Kỳ, 1 phiên dịch, 1 lái xe và 3 bảo vệ người Somalia thiệt mạng. Ngoài ra, còn có 5 người khác, bao gồm 1 giáo viên người Kenya, 3 trẻ em và 1 người Thổ Nhĩ Kỳ bị thương nặng.

Phiến quân al-Shabaab 
Một ngày sau đó, tại thị trấn Galkayo, miền Trung Somalia, một phiến quân Hồi giáo đã ôm một quan chức địa phương, trước khi cả hai cùng nổ tung trong một vụ đánh bom liều chết, làm ít nhất 9 người thiệt mạng, 10 người bị thương. 

Ngay sau đó, nhóm chiến binh Hồi giáo chống chính phủ do phương Tây hậu thuẫn - al Shabaab đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

al-Shabaab là một nhánh của nhóm khủng bố al-Qaeda, từng kiểm soát một phần lớn diện tích của thủ đô Mogadishu cho đến khi bị đẩy lui bởi liên minh quân đội châu Phi vào năm 2011. 

Trong tháng Hai và tháng Ba vừa qua, phiến quân al-Shabaab đã nhiều lần đánh bom, đấu súng ở các khu vực phía Nam và Đông Bắc Somalia, làm hàng chục người thiệt mạng.

Nguồn: PetroTimes
Bình luận
vtcnews.vn