Đánh bom và xả súng ở Ai Cập, hơn 200 người thương vong

Thế giớiThứ Sáu, 24/11/2017 20:58:00 +07:00

Vụ tấn công kép xảy ra tại một nhà thờ Hồi giáo trên bán đảo Sinai, Ai Cập, trong lúc rất đông người đang cầu nguyện.

Theo Egypt Today, nhiều tay súng đã xông vào một nhà thờ Hồi giáo gần thành phố Arish, phía Bắc bán đảo Sinai hôm 24/11 và kích hoạt một thiết bị nổ tại đây.

Truyền hình quốc gia Ai Cập xác nhận ít nhất 155 người thiệt mạng và 120 người bị thương trong vụ nổ tại nhà thờ Rawdah. Nhà thờ nằm ở thị trấn Bir al-Abed, cách thành phố Arish khoảng 40km về phía tây.

Danh bom va xa sung o Ai Cap, 155 nguoi thiet mang hinh anh 1

 Nhà thờ Rawdah.

Nhân chứng nói rằng các tay súng đốt cháy xe của người dân và phong tỏa con đường ở làng Rawdah nơi nhà thờ cùng tên tọa lạc.

Truyền thông địa phương cho biết sau khi đánh bom nhà thờ, các tay súng trên 4 chiếc xe xả súng vào những người đi lễ. Nhân chứng kể một số người tránh được vụ nổ đang tìm đường chạy thoát thân thì lại trúng đạn của phiến quân.

Những hình ảnh chưa được xác nhận trên mạng xã hội cho thấy hàng chục thi thể, quần áo đẫm máu nằm trên sàn nhà thờ. Một số ảnh khác cho thấy xe cứu thương xếp hàng ở lối vào nhà thờ để đưa người bị thương đi cấp cứu.

Danh bom va xa sung o Ai Cap, 155 nguoi thiet mang hinh anh 2

Hình ảnh trên mạng xã hội được cho là khung cảnh bên trong nhà thờ sau vụ tấn công.

Hãng thông tấn Al-Ahram dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế Ai Cập cho biết 30 xe cấp cứu đã được điều động đến hiện trường để chuyển các nạn nhân đến 2 bệnh viện gần đó.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al Sisi đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với các quan chức an ninh.

Trong những năm qua, bán đảo Sinai là điểm nóng nơi tình trạng bất ổn liên tục gia tăng do hoạt động của các nhóm phiến quân, bao gồm một tổ chức chân rết của Nhà nước Hồi giáo (IS). Căng thẳng thường diễn ra giữa các nhóm phiến quân Hồi giáo chủ yếu là người Bedouin và lực lượng an ninh Ai Cập.

Bất ổn tăng cao từ khi Cách mạng Ai Cập bùng nổ năm 2011, chứng kiến chính quyền lâu năm của Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ. Năm 2012, một vụ tấn công xảy ra tại khu vực gần biên giới Israel khiến 16 binh sĩ Ai Cập thiệt mạng.

Arish là thành phố lớn nhất trên bán đảo này và là thủ phủ của tỉnh Bắc Sinai.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn