Đánh bom tự sát đẫm máu, 27 binh sỹ Iran thiệt mạng

Thế giớiThứ Năm, 14/02/2019 07:57:00 +07:00

Ít nhất 27 binh sỹ thuộc Lực lượng Vệ binh quốc gia Iran (IRGC) thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát vào tối 13/2 tại khu vực Đông nam Iran, nơi lực lượng an ninh đang phải đối mặt với cường độ gia tăng các cuộc tấn công từ các nhóm phiến quân.

Hãng tin Tansim của Iran đưa tin ít nhất 27 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau vụ nổ. Hình ảnh chụp lại hiện trường cho thấy chiếc xe buýt bị hư hỏng nặng.

suicide-bomber-kills-27-members-of-iran-s-elite-revolutionary-guards__438417_

Hiện trưởng vụ tấn công. (Ảnh: Reuters) 

IRGC trong một thông báo đưa ra hôm 13/2 cho biết kẻ đánh bom đã lái một chiếc xe chứa đầy chất nổ lao vào chiếc xe buýt chở thành viên của lực lượng này khi nó di chuyển qua tỉnh Sistan-Baluchistan. 

Jaish Al Adl, nhóm phiến quân Hồi giáo theo dòng Sunni hoạt động trong khu vực đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau khi Iran kỷ niệm 40 năm Cách Mạng Hồi Giáo. Jaish Al Adl nói rằng muốn muốn giành nhiều quyền hơn cho cộng đồng người thiểu số Baluchis. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ vụ tấn công hôm 13/2. 

Vụ tấn công đẫm máu xảy ra gần nửa năm sau vụ xả súng làm 25 người chết, trong đó có 12 thành viên của Lực lượng vệ binh quốc gia Iran tại lễ diễu binh ở thành phố Ahvaz hồi tháng 9. Vụ xả súng xảy ra vào thời điểm Iran tổ chức diễu hành để tưởng niệm cuộc chiến tranh vũ trang với Iraq từ năm 1980 - 1988.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn