Đánh bom ống tại ga tàu điện ngầm ở trung tâm New York: Bắt giữ nghi phạm

Thế giớiThứ Hai, 11/12/2017 23:10:00 +07:00

Một vụ đánh bom ống tự sát xảy ra ngay ga tàu điện ở trung tâm Manhattan của New York làm ít nhất 4 người bị thương, nghi phạm đánh bom đã bị bắt giữ.

Video: Khoảnh khắc bom nổ ở New York

Nghi phạm được xác định là Akayed Ullah, một thanh niên 27 tuổi ở Brooklyn. Nghi phạm được cho là đến từ Bangladesh và đã ở Mỹ được 7 năm.

Tên này có dây quấn quanh người và một quả bom ống dài chừng 13 cm cùng cuộn pin quấn quanh bụng. Y kích nổ được một phần của thiết bị, được giấu bên túi phải, ngay khi đang đi ở đường dẫn sang khu tàu A, C, E ở đại lộ 8 và đường 42 vào lúc 7h40 sáng. 

Vụ việc khiến hai trạm tàu điện ngầm đông nhất của New York phải đóng cửa và sơ tán ngay lúc giờ cao điểm đầu tuần. Giao thông ở thành phố vốn phụ thuộc chủ yếu vào hệ thống tàu điện ngầm đã rơi vào hỗn loạn. 

Danh bom ong tai ga tau dien ngam o trung tam New York hinh anh 1

Hàng chục nghìn người mắc kẹt vì vụ đánh bom ở ngay ga tàu điện trung tâm ở Port Authority vào giờ cao điểm sáng sớm ngày đầu tuần. (Ảnh: Reuters)

CBS dẫn lời đại diện Sở Cảnh sát New York (NYPD) cho biết họ có ít nhất 4 người bị thương từ vụ nổ diễn ra ngay giờ cao điểm buổi sáng ở Port Authority, ga trung tâm của Manhattan. Cả bốn trong tình trạng sức khỏe ổn định. 

"NYPD đang xử lý trước thông tin cho rằng có một vụ nổ xuất hiện ở đường 42 và đại lộ 8 tại Manhattan. Đường tàu A, C, E đang được phong tỏa trong thời điểm này", thông báo từ NYPD cho biết.

portauthoritymeceafeature-2304111 5

  Cảnh sát New York tại hiện trường. (Ảnh: NY Post)

Cảnh sát trưởng New York đã gọi vụ đánh bom là "tấn công khủng bố" vì ảnh hưởng của ISIS (tên gọi khác của lực lượng IS). Thống đốc bang New York Andrew Cuomo nói do thiết bị đánh bom còn thô sơ nên số người bị thương thấp.  

Một số người có mặt ở hiện trường nói họ nhìn thấy lực lượng rà phá bom mìn xuất hiện tại ga Port Authority, nơi nhiều người bỏ chạy tán loạn trong sáng 11/12. New York Post cho biết một vài người đã bị thương sau vụ nổ.

Danh bom ong tai ga tau dien ngam o trung tam New York hinh anh 3

Cảnh sát đi tuần ở Port Authority sau khi vụ nổ xảy ra. (Ảnh: NY Daily News.  

Truyền thông đưa tin cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm. Người này mặc trang phục với thiết bị có dây điện trên người.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được thông tin về vụ việc.

Hồi đầu tháng 11, một xe tải lao vào làn đường của người đi xe đạp ở Manhattan khiến 8 người chết và hơn 15 người bị thương. Thị trưởng New York khẳng định đây là vụ tấn công khủng bố.

Danh bom ong tai ga tau dien ngam o trung tam New York hinh anh 4

 Nghi phạm đánh bom ống bị bắt giữ với thiết bị nổ cùng dây điện. (Ảnh: New York Post)

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn