Đánh bom liên tiếp tại Liban, hơn 200 người thương vong

Thế giớiThứ Sáu, 13/11/2015 07:37:00 +07:00

Hai vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 12/11 tại một quận đông dân cư ở thủ đô Beirut của Liban khiến ít nhất 37 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương

Hai vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 12/11 tại một quận đông dân cư ở ngoại ô thủ đô Beirut của Liban đã khiến ít nhất 37 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương.
Khu vực xảy ra các vụ đánh bom được coi là thành trì của phong trào Hồi giáo Hezbollah. 
Vụ đánh bom khiến hơn 200 người thương vong ở Leban
Vụ đánh bom khiến hơn 200 người thương vong ở Leban 
Nguồn tin an ninh địa phương cho biết hai vụ nổ xảy ra gần như đồng thời và làm rung chuyển khu dân cư và thương mại Borj al-Barajneh ở phía Nam thủ đô Beirut.
Khu vực bị tấn công nằm gần một bệnh viện do lực lượng Hezbollah điều hành và được canh gác cẩn mật.
Tuy nhiên, các nhân chứng nói rằng vụ nổ đầu tiên xảy ra gần một quán ăn nhỏ trên đường phố chính ở Borj al-Barajneh. Khoảng 7 phút sau, một kẻ tấn công khác đã tự cho nổ tung gần một thánh đường Hồi giáo chính trong khu vực.
Truyền thông địa phương đưa tin những kẻ đánh bom liều chết đi trên xe máy. Địa điểm xảy ra hai vụ nổ nằm cách nhau chỉ khoảng 150 mét.
Bộ trưởng Nội vụ Liban Nouhad Machnouk xác nhận số người thiệt mạng trong hai vụ đánh bom đã lên tới 37 người, trong khi hơn 180 người khác bị thương. 
Các nhân viên y tế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để hỗ trợ những người bị thương.
Vụ nổ cũng làm hư hại mặt tiền của một số cửa hàng trong khu vực, khiến nhiều mảnh kính vỡ và máu vương vãi khắp nơi.
Quân đội ngay lập tức thiết lập các chốt kiểm soát tại tất cả lối vào khu vực. Trong khi đó, lực lượng an ninh của Hezbollah cũng được đặt trong tình trạng báo động cao. 
Đây là vụ tấn công đầu tiên trong hơn một năm qua xảy ra ở một khu vực thành trì của Hezbollah vốn được Iran hậu thuẫn và được cho là đang cử các tay súng tới tham chiến ở Syria nhằm hỗ trợ chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn