Đánh bom liên tiếp diễn tại Phuket, Thái Lan

Thế giớiThứ Sáu, 12/08/2016 14:20:00 +07:00

Các vụ tấn công bom ở Thái Lai lại tiếp tục với ba vụ nổ ở đảo Phuket, khu nghỉ mát nổi tiếng ở phía Nam Thái Lan.

Theo Reuters, quả bom đầu tiên phát nổ gần căn cứ cảnh sát làm bị thương một người. Trái bom thứ hai nổ cách đó 300 mét nhưng không có ai bị thương. 

Cảnh sát chặn đường ở Phuket sau khi ba vụ nổ diễn ra ở hòn đảo này hôm 12/8. Ảnh: Bangkok Post

Cảnh sát chặn đường ở Phuket sau khi ba vụ nổ diễn ra ở hòn đảo này hôm 12/8. Ảnh: Bangkok Post

Phuket là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan và thu hút rất nhiều khách nước ngoài tới thăm. Trước đó khu du lịch cấp cao ở Hua Hin cũng có tới bốn vụ nổ bom với hai vụ tối 11/8 và hai vụ diễn ra sáng nay làm ít nhất một người chết và 20 người bị thương.

Một loạt các vụ đánh bom này diễn ra ở miền Nam Thái Lan đúng vào thời điểm nước này tổ chức sinh nhật của Hoàng hậu Sirikit Kitiyakara, vốn là một ngày lễ lớn ở Thái. 

Sáng 12/8, ở phía Nam Bangkok cũng có hai vụ đánh bom khiến một người chết và ba người bị thương. Theo Bangkok Post, tất cả các trái bom này đều được kích hoạt bởi điện thoại di động. 

Video hiện trường vụ đánh bom sáng 12/8 ở Thái Lan

Thủ tướng Prayut Chan-ocha nói động cơ của các vụ đánh bom là nhằm "tạo hỗn loạn và xáo trộn. "Tại sao các vụ đánh bom diễn ra giữa lúc đất nước đang hướng về sự ổn định, với kinh tế và du lịch tốt hơn, và ai gây ra vụ này? Các anh phải tự hiểu," ông nói. 

Các suy đoán lúc này đều cho rằng những người thân cận với cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, người bị lật đổ hồi tháng 9/2006, là lực lượng thực hiện vụ đánh bom.

Bản hiến pháp mới nhất mới được trưng cầu dân ý thông qua được phe quân đội vẽ ra chủ yếu là để hạn chế tầm ảnh hưởng của gia đình Thaksin đối với chính trường Thái Lan. 

Ông Thaksin hiện sống lưu vong ở nước ngoài trong khi em gái ông, cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra bị tướng Prayut Chan-ocha lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2014.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn