Đánh bay vết thâm dưới vùng cánh tay bằng chanh

Đời sốngThứ Hai, 16/03/2015 12:54:00 +07:00

Chanh không những có tác dụng làm trắng da mà nó còn có khả năng trị vết thâm rất tốt.

(VTC News) - Chanh không những có tác dụng làm trắng da mà nó còn có khả năng trị vết thâm rất tốt.

Chanh có khả năng trị vết thâm rất tốt. 

Nguyên nhân gây thâm nách

- Do tẩy lông, triệt lông vùng nách không đúng cách. Nếu các bạn sử dụng phương pháp tẩy lông quá mạnh gây ra những tổn thương và hậu quả sẽ là những vết thâm đen. Vùng da nách rất nhạy cảm chính vì thế muốn tẩy lông các bạn nên sử dụng những phương pháp tẩy lông nhẹ nhàng không nên quá thô bạo với vùng da này.

- Do mặc áo quá chặt, mặc áo không thấm mồ hôi gây ra bí và lông không phát triển bình thường được gây ra hiện tượng viêm lỗ chân lông. Để lâu ngày da vùng nách sẽ sần sùi và thâm đen.

- Do nhổ lông nách. Nhiều bạn có thói quen nhổ lông nách. Tuy nhiên các bạn không để ý nếu nhổ càng nhiều thì lỗ chân lông càng to. Bụi bẩn sẽ bám vào những lỗ chân lông gây tình trạng tắc nghẽn và gây viêm nhiễm. Từ đó hình thành lên những vết thâm khó chịu.

Dưới đây là một số cách trị thâm nách bằng chanh tươi hiệu quả:

Chanh

Dùng nửa quả chanh trà xát vào vùng nách khoảng 10 phút mỗi ngày, sau đó rửa lại với nước ấm. Chanh được sử dụng như một chất tẩy trắng sẽ giúp cho vùng da thâm đen dưới nách sáng dần lên.

Chanh và dầu vitamin E 

Trộn 1 thìa cà phê nước cốt chanh và 1 thìa cà phê dầu vitamin E lại với nhau. Sau đó dùng hỗn hợp này để bôi vào nách. Để khoảng 15 - 20 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng hàng ngày, bạn sẽ thấy vùng da bị thâm và xỉn màu sẽ mất đi nhanh chóng. 

Hỗn hợp chanh, bột nghệ và dưa chuột

Cho một ít bột nghệ, một thìa nước cốt chanh và một thìa nước ép dưa chuột vào trộn đều cho đến khi hỗn hợp đặc quánh lại. Dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da dưới nách. Để khoảng 20 - 25 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Hãy kiên trì thoa hỗn hợp này vào vùng nách 2 - 3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Hỗn hợp chanh, bột nghệ và sữa chua

Bạn cũng có thể tự chế mặt nạ làm trắng da để làm sáng vùng da nách. Nguyên liệu gồm sữa chua, chanh và bột nghệ. Trộn đều một lượng nhất định các nguyên liệu trên với nhau (có thể làm nhiều để bảo quản trong tủ lạnh).

Bôi hỗn hợp sữa chua, bột nghệ và chanh vào nách. Để trong vòng 15 đến 20 phút rồi rửa sạch. Sử dụng hỗn hợp này khoảng 2 - 3 lần một tuần cho đến khi nách bạn sáng mịn trở lại. Chú ý không dùng quá thường xuyên, bởi axit từ chanh có thể làm cho da bạn bị tổn thương nếu dùng lâu dài.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn