Đánh bay mùi hôi nách siêu đơn giản bằng mướp đắng

Đời sốngThứ Năm, 07/05/2015 07:12:00 +07:00

Hôi nách luôn khiến cho bạn cảm thấy khó chịu và cảm thấy tự tin trong giao tiếp. Hãy cùng tham khảo cách đơn giản dưới đây để loại bỏ mùi hôi nách các bạn nhé!

(VTC News) - Hôi nách luôn khiến cho bạn cảm thấy khó chịu và cảm thấy tự tin trong giao tiếp. Hãy cùng tham khảo cách đơn giản dưới đây để loại bỏ mùi hôi nách các bạn nhé!

Lá mướp đắng giúp khử mùi hôi nách hiệu quả. 

Cách 1:

Bạn lấy lá mướp đắng đem giã cho thật nhuyễn, lấy nước đó thoa lên vùng da dưới cánh tay. Nhớ làm đều đặn mỗi ngày, một tuần sau mùi cơ thể vùng này sẽ giảm bớt hẳn.
 
Sau khi đã giã nhuyễn lấy nước cốt mướp đắng,còn lại phần bã, bạn dùng chúng bỏ vào một miếng vải rồi băng vào vùng nách trước lúc đi ngủ. Nhớ thực hiện hàng ngày, bài thuốc này sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh về mùi hôi nách một cách bất ngờ, qua đó giúp bạn tìm lại được sự tự tin vốn có.

Cách 2:

Nguyên liệu:

- Lá mướp đắng.

- 1 quả chanh tươi.

Cách làm:

Bạn cho vài lá mướp đắng vào cối sau đó giã nhuyễn ra, chắt lấy phần nước và cho ra một cái bát nhỏ. Bổ đôi quả chanh và vắt một nửa quả vào nước mướp đắng rồi trộn đều cả 2 nguyên liệu lên.

Đầu tiên, bạn vệ sinh sạch sẽ vùng nách bằng nước ấm, lau khô bằng khăn bông. Sau đó thoa hỗn hợp mướp đắng và chanh tươi lên vùng nách, kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Để khoảng 15-20 phút rồi lau sạch bằng khăn khô. Bạn nên thực hiện buổi tối trước khi đi ngủ và đều đặn khoảng 3-4 lần/tuần thì bệnh hôi nách sẽ giảm hẳn.

Biện pháp phòng ngừa bệnh hôi nách

- Giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ, tắm hàng ngày bằng xà bông diệt khuẩn…

- Chọn những bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát, có chất liệu thấm mồ hôi tốt và thay quần áo mỗi ngày. Quần áo cũng cần được giặt sạch sẽ, phơi khô và có thể sử dụng nước xả vải để tạo mùi thơm dễ chịu.

- Tăng cường uống nước, hạn chế các thực phẩm cay, nóng, rượu, café…

- Trong một số trường hợp cần thiết, các bạn có thể sử dụng lăn khử mùi khi ra ngoài hay đến chỗ đông người.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn