Đánh bại UCE Lê Dương, Mobifone vô địch giải hạng Nhì 'phủi'

Thể thaoThứ Hai, 23/04/2018 11:08:00 +07:00

Kết thúc giải hạng Nhì – Cúp Vietfootball 2018, Mobifone đã giành chức vô địch khi đánh bại UCE Lê Dương 3-0, sau khi cùng giành vé lên hạng Nhất.

Năm 2018, lần đầu tiên giải hạng Nhì “phủi”được tổ chức để hoàn thiện hệ thống thi đấu với 3 hạng đấu gồm giải Ngoại hạng HPL, hạng Nhất và hạng Nhì. Tham dự giải có 15 đội bóng, trong đó có nhiều địa diện của các tỉnh ngoài Hà Nội như Luxury Hạ Long (Quảng Ninh), Lucky Thanh Hà (Thanh Hóa), Tân Kỳ, Nghệ+ (Nghệ An), La Giang Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh)…

mobifone vo dich

 Mobifone vô địch giải hạng nhì phủi Hà Nội.

Là đội bóng phong trào nhưng có cách làm chuyên nghiệp, khi các cầu thủ được mời về thi đấu có lương, phí chuyển nhượng, Mobifone được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất trong cuộc đua lên hạng. Họ thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở vòng đấu bảng với 3 chiến thắng, lần lượt vượt qua Lucky Thanh Hà (1-0) và Rực Rỡ (1-0) để có mặt ở giải hạng Nhất 2018 như mục tiêu đề ra.

Trong khi đó, UCE Lê Dương với sức trẻ, tinh thần đoàn kết của các cựu sinh viên Đại học Xây dựng cũng chơi rất ấn tượng, vượt qua vòng đấu bảng rồi giành tấm vé thứ 2 lên hạng sau khi lần lượt thắng luân lưu trước Luxury Hạ Long (hòa 0-0, penalty 3-1) và Coca (hòa 2-2, penalty 3-2).

Sau thành công của giải Ngoại hạng HPL rồi giải hạng Nhất và sự xuất hiện của hạng Nhì cho thấy tiềm năng cũng như sự phát triển của bóng đá phong trào. Điều đặc biệt, giải đấu được sự ủng hộ, chung tay của các đội bóng, khán giả và tạo ra sức ảnh hưởng, lan tỏa với cả cộng đồng. Dù là “phủi”, thế nhưng sân chơi thu hút được sự quan tâm, ủng hộ và cam kết đồng hành của nhiều thương hiệu như Kansai Paint, Mizuno, KeepDri, Mobifone.

uce

 UCE Lê Dương của MC Thành Trung lên hạng.

“Điều chúng tôi tự hào nhất là dám làm và có thể từng bước xây dựng một hệ thống thi đấu với 3 hạng đấu, có lên xuống hạng với chân đế vững chắc. Đây sẽ là tiền đề để nhân rộng mô hình, góp phần vào sự phát triển bóng đá phong trào…”, TGĐ Cty cổ phần bóng đá Việt – Vietfootball kiêm Trưởng BTC giải hạng Nhì, Phạm Ngọc Tuấn phát biểu tại lễ bế mạc.

Theo quy định của Vietfootball, 2 đội hạng Nhì sẽ giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhất, sân chơi diễn ra vào tháng 6 hàng năm để chọn ra 2 tấm vé góp mặt ở HPL, giải đấu đỉnh cao của phủi Hà Nội.

Một số hình ảnh trận chung kết:

viet 7

 Tiền đạo Việt Hải Dương ghi bàn cho Mobifone.

vo 6

 Mobifone với dàn sao phủi, dễ dàng đoạt chức vô địch.

thu mon 5

 Thủ môn xuất sắc nhất giải Lê Quang Kiên. 

_MG_2062 3

 Trưởng BTC Phạm Ngọc Tuấn (áo trắng, bên phải) trao giải thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn