Đánh bại Palermo, Inter vô địch Coppa Italia

Thể thaoThứ Hai, 30/05/2011 05:42:00 +07:00

(VTC News)- Thi đấu không thật sự trội hơn đối thủ song các cầu thủ Inter vẫn có được chiến thắng 3-1 chung cuộc để bước lên ngôi vô địch Coppa Italia.

(VTC News)- Thi đấu không thật sự trội hơn đối thủ song các cầu thủ Inter vẫn có được chiến thắng 3-1 chung cuộc để bước lên ngôi vô địch Coppa Italia.

Bước vào trận chung kết có ý nghĩa quan trọng này, bên phía Inter không có sự phục vụ của hậu vệ cánh phải Maicon do bị treo giò, thay vào đó là cầu thủ người Nhật Bản Nagatomo. Ở hàng tiền vệ, Wesley Sneijder đã kịp bình phục chấn thương để cùng các đồng đội thể hiện ở trận chung kết. Trong khi đó, Palermo sẽ đưa ra sân đội hình mạnh nhất của mình ở thời điểm hiện tại bao gồm những hảo thủ như Pastore, Abel H. hay Balzaretti.

Sự trở lại của Sneijder có vai trò rất quan trọng với Inter. 

Những phút đầu tiên, Palermo là đội nắm quyền chủ động trên sân và tạo ra khá nhiều pha lên bóng nguy hiểm về phía khugn thanh thủ môn Cesar. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Inter Milan lại tỏ ra khá chậm chạp và bế tắc trong những pha tấn công của mình, một phần là do ngòi nổ Sneijder và Eto’o bị theo khá chặt. Ngay phút thứ 1, Abel Hernandez đã thoát xuống bên cánh phải tung cú sút căng đi chệch cột dọc.

Đến phút thứ 18, Pastore có bật tường rất hay với Iicic ngay trước vòng cấm địa loại toàn bộ hàng thủ ảo xanh nhưng khi đã ở 1 tư thế rất thuận lợi, anh lại khống chế bóng quá dài để Cesar lao ra bắt gọn bóng. Chỉ 2 phút sau, tiền vệ người Argentina lại đi bóng rồi dứt điểm rất nhanh bằng chân trái ở sát vòng cấm địa Inter, đưa bóng đi vọt xà ngang.

Dù thi đấu ko vượt trội nhưng đội bóng của Leonardo lại có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 26 nhờ công của Samuel Eto’o. Cướp bóng từ đường chuyền hỏng của 1 cầu thủ Palermo ở giữa sân, Motta chuyền bóng đến chân Sneijder và tiền vệ người Hà Lan lập tức có pha chọc khe cực kỳ chuẩn xác để Báo đen băng xuống đối mặt với thủ môn Sirigu, dễ dàng mở tỷ số 1-0.

 Eto'o ghi bàn thứ 2 cho Inter.

5 phút sau đó, đội bóng dến từ đảo Sicily lại có cơ hội rất tốt để san bằng cách biệt nhưng ko tận dụng thành công. Xuất phát từ 1 đường tạt bóng bên cánh phải, liên tiếp 2 cầu thủ Palermo lao vào dứt điểm hụt và sau 1 pha lộn xộn trong vòng cấm địa, Pastore cũng nhanh chân sút bóng cận thành nhưng lại bị Cesar xuất sắc cản phá. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 tạm nghiêng về phía đội bóng áo xanh.

Đoàn quân của HLV Delio Rossi vẫn tỏ ra rất quyết tâm khi bắt đầu hiệp thi đấu thứ 2, nhất là với sự có mặt của tiền đạo Miccoli ở trên sân. Một kịch bản tương tự hiệp đấu đầu tiên đã được lặp lại, khi mà các cầu thủ áo hồng là những người tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Liên tiếp Pastore và hậu vệ trái Balzaretti thử tài thủ môn Cesar bằng những pha dứt điểm rất hiểm hóc nhưng đều chưa 1 lần thành công. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Palermo buộc phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 76, sau 1 tình huống gần như y hệt với bàn mở tỷ số trong hiệp 1.

Trận đấu cuối cùng của Miccoli cho Palermo lại kết thúc một cách buồn bã đối với anh. 

Cũng từ một pha mất bóng đáng tiếc ở giữa sân của hậu vệ áo hồng, Sneijder có bóng và chọc khe thuận lợi cho Eto’o, lúc này đã dạt sang bên cánh phải, dùng tốc độ băng xuống dứt điểm kỹ thuật nâng tỷ số lên 2-0. Đây là bàn thắng thứ 51 cho Inter trên mọi mặt trận của cầu thủ người Cameroon này. Đến lúc này thì hầu hết mọi người đều tin vào khả năng giành chức vô địch đã ở rất gần của Nerazzurri, cho dù trung vệ Munoz đã rút ngắn được cách biệt với pha đánh đầu cận thành ở phút thứ 88.

Những phút cuối trận, chính Inter mới là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra được nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của Sirigu. Và một trong số đó đã trở thành bàn thắng ở phút 90+2, do công của tiền đạo vào sân thay người Dieo Milito. Cầu thủ người Argentina đã có pha đệm bóng cận thành chính xác từ đường chuyền từ bên cánh trái rất thông minh của Goran Pandev. Trận đấu kết thúc với thắng lợi 3-1 xứng đáng của Zanetti và các đồng đội, và đây cũng là danh hiệu đầu tiên đối với Leonardo trên cương vị HLV trưởng của Inter Milan.

 


Đội hình thi đấu:

Inter: Cesar, Ranocchia, Lucio, Nagatomo, Chivu, Zanetti, Motta (Mariga 83), Sneijder (Milito 87), Stankovic, Eto’o, Pazzini (Pandev 61)
Palermo: Sirigu, Balzaretti, Goian (Carrozzieri 24), Munoz, Cassani, Migliaccio, Acquah (Miccoli 55), Nocerino, Ilicic, Pastore, Hernandez (Pinilla 77).

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn