Đánh bại Man City, Wenger mơ kỳ tích sau 12 năm chờ đợi

Thể thaoThứ Ba, 22/12/2015 07:42:00 +07:00

Ngay sau khi đánh bại Man City 2-1 để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Leicester City xuống còn 2 điểm, Arsene Wenger đã lại nhắc về ngôi vô địch

(VTC News) - Ngay sau khi đánh bại Man City 2-1 để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Leicester City xuống còn 2 điểm, Arsene Wenger đã lại nhắc về ngôi vô địch.

Lần gần nhất Arsenal vô địch Premier League là ở mùa giải 2003-04. Kể từ đó đến nay, Pháo thủ chưa 1 lần bước lên ngôi cao nhất của bóng đá Anh.
Arsene Wenger lại mơ về ngôi vô địch
Arsene Wenger lại mơ về ngôi vô địch 

Mặc dù vậy, trong mùa giải kỳ lạ này, mọi thứ đã diễn biến cực kỳ khó lường. Chelsea, Liverpool và MU sa sút theo nhiều cách khác nhau. Còn Man City, dẫu vẫn là chướng ngại vật lớn nhưng The Citizens đã vừa thua chính Arsenal đêm qua và kém Pháo thủ tới 4 điểm trên bảng xếp hạng.

Những kết quả này khiến niềm tin về việc Arsenal vô địch Premier League trở nên mạnh mẽ với "Giáo sư". Ông khẳng định: "Còn hơi sớm để nói về chức vô địch nhưng tôi tin rằng với tinh thần mạnh mẽ như hôm nay, chúng tôi sẽ làm nên chuyện. Chúng tôi đã cải thiện rất nhiều về lối chơi và chiến thắng trước Man City chính là minh chứng."

Trận thắng Man City là trận thắng thứ 4 liên tiếp của Arsenal. Trước đó họ cũng xuất sắc lách qua khe cửa hẹp ở vòng bảng Champions League để vào vòng loại trực tiếp.

Nếu giữ nguyên được phong độ, khả năng đăng quang sau 12 năm của Pháo thủ là không hề nhỏ, bởi đội đầu bảng Leicester City rất khó duy trì được phong độ cao trong nửa chặng đường còn lại của mùa bóng.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn