Đánh bại Malaysia, U19 VN hội ngộ Thái Lan ở chung kết

Thể thaoThứ Hai, 19/09/2011 08:58:00 +07:00

(VTC News)- Pha làm bàn quyết định của Xuân Nam đã giúp U19 VN giành chiến thắng quyết định 2-1 trước Malaysia đồng thời mở toang cánh cửa tiến đến trận CK.

(VTC News)- Pha làm bàn quyết định của Xuân Nam đã giúp U19 VN giành chiến thắng quyết định 2-1 trước Malaysia đồng thời mở toang cánh cửa tiến đến trận CK giải U19 Đông Nam Á.

U19 Việt Nam với thành tích bất bại tại vòng đấu bảng chủ động gây áp lực lên khung thành Malaysia ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và như thường lệ, tiền đạo Xuân Nam, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải là mối nguy hiểm thường trực lên khung thành Malaysia.

U19 Việt Nam giành quyền lọt vào chung kết sau trận đấu kịch tính trước Malaysia. Ảnh: AFF 

Bàn thắng mở tỷ số đến với U19 Việt Nam ở phút 35 đến sau một cú sút xa của chính Xuân Nam. 4 phút sau, U19 Malaysia tìm được bàn thắng san bằng cách biệt với pha dứt điểm của Nur Areff Kamaruddin.

Ngoài hai bàn thắng được ghi cho hai đội, hiệp 1 trận đấu cũng diễn ra khá cởi mở. U19 Malaysia một mặt chống trả các đợt tấn công của U19 Việt Nam, mặt khác cũng tích cực lên bóng phản công.

Tuy nhiên, sang đến hiệp 2, thế chủ động của trận đấu hoàn toàn thuộc về phía U19 Việt Nam. Và đến phút 79, nỗ lực của các học trò HLV Triệu Quang Hà đã được đền đáp.

Thủ môn U19 Malaysia Mohd Farhan Abu Bakar không cản phá được cú đá phạt của cầu thủ vào sân thay người Hùng Dũng và Xuân Nam có mặt kịp thời, hoàn tất cú đúp cho riêng mình, đồng thời ấn định chiến thắng 2-1 cho U19 Việt Nam.

Đối thủ của U19 VN trong trận chung kết chính là U19 Thái Lan, đội cũng thắng Myanmar trong trận bán kết còn lại với tỷ số tương tự 2-1. Trận chung kết sẽ diễn ra chiều 21/9.

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn